Trái đất “ăn” Mặt trăng trong Nhật thực dài kỷ lục

Cập nhật: 16-06-2011 | 00:00:00

Đúng như dự đoán, chuỗi dài hiện tượng Nhật thực với hơn 69 phút đã diễn ra từ 1h20 đến 2h25’ rạng sáng 16-6, với nhiều hình ảnh kỳ thú.

Trời quang mây, không mưa đã tạo điều kiện cho việc quan sát Nhật thực được diễn ra tốt đẹp. Do bị Trái đất “nuốt” nên theo quan sát, những bóng đen cứ chiếm lấy dần dần Mặt trăng. Từ hình dánh tròn vành vạnh, Mặt trăng như một cái bánh tròn, cứ mất dần một miếng nhỏ trở nên khuyết dần, ngày càng nhỏ.

 

Đến khi bị Trái đất “ăn” hết, vài phút sau, một hiện tượng kỳ thú lại tiếp tục diễn ra. Mặt trăng bắt đầu sáng đục trở lại nhưng rất mờ với rất nhiều màu thay đổi liên tiếp. Như từ màu vàng đục chuyển qua vàng cam, đỏ huyết dụ, vàng của kẹo caramen béo... khoảng mấy tiếng sau, Mặt trăng rồi tối dần.

Đến hơn 4h sáng, Mặt trăng lại hé dạng sau những đám mây đang còn xám của trời đất. 5h sáng, Mặt trăng đã lấy lại hình dáng cũ và lặn xuống những rặng cây để chìm vào giấc ngủ dài lấy sức sau một đêm Nhật thực dài kỷ lục.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên