Trại giam An Phước tổ chức hội nghị gia đình phạm nhân

Cập nhật: 09-08-2019 | 14:51:30

(BDO) Sáng 9-8, Trại giam An Phước (huyện Phú Giáo) tổ chức hội nghị gia đình phạm nhân lần thứ IX, năm 2019. Tham gia hội nghị có đại diện Cục Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (C10) thuộc Bộ Công an; đại diện Ban Pháp chế HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước và hơn 200 thân nhân phạm nhân.


Thân nhân của phạm nhân phát biểu tại hội nghị

Báo cáo tại hội nghị cho biết, Trại giam An Phước đã thực hiện tốt các quy định pháp luật, tạo môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn giúp phạm nhân an tâm tư tưởng cải tạo tiến bộ, nỗ lực phấn đấu sửa chữa sai lầm. Nhờ đó, tỷ lệ phạm nhân xếp loại tốt, khá cao hơn năm trước, tỷ lệ phạm nhân vi phạm nội quy xếp loại cải tạo kém giảm chỉ còn 2,33%.

Trong công tác giáo dục về chính trị, pháp luật, Trại giam An Phước đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được 185.753 lượt, giúp phạm nhân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của phạm nhân, rèn luyện nếp sống kỷ luật…

Trại giam còn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, tạo ra nhiều sân chơi bổ ích để phạm nhân tham gia; đồng thời phối hợp với Phòng Giáo dục huyện Phú Giáo tổ chức 2 lớp dạy văn hóa xóa mù chữ và được cấp chứng nhận biết chữ. Sau khi được học văn hóa, hầu hết các phạm nhân có chuyển biến tích cực, biết đọc, viết và có điều kiện tiếp cận với các kênh thông tin, từ đó góp phần thay đổi nhận thức, tư duy, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội. Trại giam luôn đảm bảo công khai, đúng quy định, quá trình thực hiện không để xảy ra việc đề nghị sai, sót đối tượng. Từ tháng 7-2018 đến tháng 7-2019, Trại giam đã đề nghị hội đồng cấp trên xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 2.100 phạm nhân; tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 78 phạm nhân.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên