Trại giam Công an tỉnh: Tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân lần I năm 2014

Cập nhật: 06-01-2015 | 09:01:05

Trại tạm giam Công an Bình Dương vừa tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân lần thứ I năm 2014. Người thân của 100 phạm nhân chấp hành tốt nội quy trại tạm giam đã được mời về dự hội nghị lần này.

Tại hội nghị, Ban Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh đã thông báo đến gia đình phạm nhân về tình hình, kết quả công tác giáo dục cải tạo, việc chấp hành các nội quy của phạm nhân và xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù năm 2014 của phạm nhân. Nhìn chung, trong năm 2014, đa số phạm nhân chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh đều thể hiện được tính tự giác, thái độ tích cực trong tham gia học tập, nắm vững và hiểu rõ nội dung 4 tiêu chuẩn thi đua chấp hành án phạt tù và 15 điều nội quy trại giam, đồng thời lấy đó làm tiêu chí để thi đua phấn đấu, rèn luyện bản thân trong quá trình chấp hành án.

Hội nghị cũng giúp thân nhân các can, phạm nhân tìm hiểu rõ hơn về quá trình cải tạo của con em mình, mối quan hệ giữa cán bộ quản giáo với can, phạm nhân, từ đó góp phần đồng hành cùng cán bộ chiến sĩ trại tạm giam trong công tác giáo dục, cảm hóa can, phạm nhân, cải tạo, giúp đỡ người lầm lỗi. Đây sẽ là một trong những hoạt động thường xuyên của Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Dương trong thời gian tới nhằm giúp gia đình phạm nhân hiểu rõ hơn về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là chính sách khoan hồng nhân đạo đối với phạm nhân, để họ khuyến khích, động viên con em mình cố gắng học tập, lao động, cải tạo tiến bộ, sớm trở thành người có ích cho xã hội.

C.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên