Trại hè em yêu: Giáo dục những kỹ năng cần thiết cho thiếu niên nhi đồng

Cập nhật: 10-08-2019 | 09:26:19

 Trong dịp hè 2019, Ban Thường vụ Thị đoàn Dĩ An và Hội đồng Đội thị xã đã chỉ đạo các Phường đoàn, Hội đồng Đội phường tổ chức trại hè với nhiều hoạt động sôi nổi dành cho các em học sinh trên toàn địa bàn thị xã. Các hoạt động trại hè bổ ích, góp phần giáo dục những nội dung, kỹ năng cần thiết dành cho thiếu niên nhi đồng.

Tại trại hè năm nay, các em thiếu nhi trên địa bàn TX.Dĩ An được tham gia nhiều hoạt động bổ ích và thiết thực. Nổi bật là trại hè “Teen năng động, học nhiều điều hay” do Phường đoàn Dĩ An tổ chức tại Khu di tích lịch sử Đình thần Dĩ An. Các em thiếu nhi phường Dĩ An được học tập “Văn hóa chào, văn hóa cảm ơn, văn hóa xin lỗi”, học các kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Không những vậy, các em còn tham gia các trò chơi tập thể, thi thời trang tái chế và các bài nhảy flashmob sôi động.


Thiếu nhi phường An Bình tham gia “Một ngày chúng em làm chiến sĩ” tại Quân đoàn 4

Ở phường Đông Hòa, trại hè “Ước mơ hè” - Ngày hội “Khoa học xanh” do Phường đoàn tổ chức cũng thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia trải nghiệm các gian hàng trò chơi khoa học, kịch diễn đàn “Em yêu khoa học” và tham gia các trò chơi tập thể khác. Cùng với đó, trại hè phường Tân Bình diễn ra nhiều trò chơi tập thể, hội thi “Thiếu nhi Dĩ An thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy” và định hướng ước mơ, giao lưu văn nghệ giữa thiếu nhi các khu phố. Các em thiếu nhi ở phường An Bình thì được tham gia “Một ngày chúng em làm chiến sĩ” với nhiều nội dung như tập thể dục rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại, viếng bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, thi tìm hiểu kiến thức “Tự hào sử Việt”, trang bị kỹ năng phòng chống xâm hại, thương tích. Ngoài ra, thiếu nhi phường An Bình còn được các chiến sĩ Quân đoàn 4 hướng dẫn cách làm bánh, gỏi cuốn và xếp nội vụ.

Có thể nói, năm nay các tổ chức Đoàn - Đội đã có những hội trại hè thiếu nhi thiết thực, tạo được sân chơi lành mạnh cho đội viên, thiếu niên, nâng cao khả năng tự nhận thức và cảm quan về cuộc sống; đồng thời, quan tâm, chia sẻ với những người thân, bạn bè, những người có hoàn cảnh khó khăn. Chị Nguyễn Thị Vân Khanh, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An, cho biết: “Trại hè cơ sở được chỉ đạo thực hiện tổ chức các hoạt động bảo đảm tạo một môi trường năng động, một không gian giải trí lành mạnh và bổ ích cho các em thiếu nhi, đặc biệt là giáo dục lòng tự hào về truyền thống anh hùng của dân tộc, ý thức tổ chức kỷ luật, định hướng học tập, nghề nghiệp và trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống. Qua đó, động viên thiếu niên nhi đồng phát huy truyền thống của Đoàn, Hội, Đội và của quê hương trong thời kỳ mới bằng những việc làm cụ thể trong lao động, học tập”.

Thiết nghĩ những hoạt động giáo dục đạo đức, văn hóa, học tập kỹ năng dành cho thiếu niên nhi đồng cần được tăng cường hơn trong trường lớp để những mầm non và thế hệ tương lai cùng xây dựng xã hội tốt đẹp.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên