Trại hè “Kỳ nghỉ hồng”: Sân chơi bổ ích cần được nhân rộng

Cập nhật: 07-08-2018 | 07:33:42

Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” với phương châm “Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng” nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong việc vận dụng kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ tham gia các hoạt động công tác xã hội, phục vụ cộng đồng. Ngoài ra, chiến dịch cũng là nơi để các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, công chức, viên chức thể hiện được sức sáng tạo của mình trong từng chương trình, từng hoạt động. Mô hình Trại hè “Kỳ nghỉ hồng” năm 2018 do Tỉnh đoàn tổ chức là một minh chứng rõ nét.

 

 

 Các em thiếu nhi tham gia trò chơi sáng tạo vẽ, tô màu. Ảnh: T.Q

 Nhằm đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng con em thanh niên công nhân (TNCN) trong tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa tổ chức chương trình Trại hè “Kỳ Nghỉ hồng” năm 2018 tại TX.Dĩ An cho 200 em học sinh là con em TNCN, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, có cha hoặc mẹ bị tai nạn lao động, mất khả năng lao động sống tại các khu trọ, nhà ở xã hội, các em là học sinh tại các lớp học tình thương trên địa bàn tỉnh. Ngày hội đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên địa phương cùng các đội hình thanh niên tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trong tỉnh tham gia.

Cùng với những nội dung biểu diễn kịch, võ thuật, ảo thuật phục vụ cho các em, chương trình trại hè giúp các em được tham gia các hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng nhiều nội dung sinh hoạt tập thể sôi nổi, hấp dẫn và có ý nghĩa giáo dục như hướng dẫn kỹ năng cắm lều trại; các trò chơi sức mạnh tập thể, trò chơi kỹ năng, vẽ, tô màu… Song song đó, các em còn được hướng dẫn và thực hành các kỹ năng rửa tay bằng xà phòng đúng cách; tham gia chương trình tọa đàm chuyên đề phòng chống thương tích và xâm hại trẻ em. Đây không chỉ là sân chơi lý thú, bổ ích mà còn là cơ hội để các em rèn luyện kỹ năng, sức sáng tạo, đồng thời gặp gỡ, giao lưu kết bạn và học hỏi lẫn nhau; đồng thời giúp các em cảm nhận được giá trị cuộc sống và biết yêu thương, chia sẻ và tự bảo vệ mình. Tại chương trình trại hè, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng 200 phần quà gồm sữa, tập, viết, ba lô cho các em học sinh tham gia với tổng trị giá gần 80 triệu đồng, trao 10 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi với tổng trị giá 2 triệu đồng.

Có thể nói, chương trình trại hè “Kỳ nghỉ hồng” năm 2018 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lần đầu tại TX.Dĩ An đã thành công tốt đẹp. Chương nhằm mục đích tạo ra một sân chơi lành mạnh, ý nghĩa cho các em học sinh là con em TNCN, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các khu trọ, nhà ở xã hội, các em là học sinh tại các lớp học tình thương trên địa bàn tỉnh; từ đó góp phần trang bị những phẩm chất, năng lực cần thiết để các em bước vào cuộc sống, vượt khó học tốt và biết tự bảo vệ mình. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này trong toàn tỉnh nhằm phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”, tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên là công nhân, công chức, viên chức rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, có kỹ năng thực hành xã hội đóng góp vào sự nghiệp xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

T.Q

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên