Trại hè vui khỏe học ngàn điều hay

Cập nhật: 30-06-2015 | 08:03:42

Thời gian qua, các cấp, các ngành, địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh cho các em dịp hè. Năm nay, Ban chỉ đạo (BCĐ) các hoạt động thanh thiếu nhi TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức trại hè vui khoẻ học ngàn điều hay cho thiếu nhi thành phố. Với hoạt động này, các em có dịp học hỏi nhiều bài học hay, bổ ích...

 Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi thành phố trao học bổng cho trẻ em lớp học tình thương. Ảnh: N.NHƯ

 Sân chơi bổ ích

Hội trại diễn ra trong 2 ngày 25 và 26- 6, tại Công viên Văn hóa Thanh Lễ với sự tham gia của đông đảo học sinh các trường tiểu học trên địa bàn. Đến với trại hè các em được tham gia rất nhiều hoạt động vui chơi bổ ích như: đồng diễn dân vũ, thi bơi lội, thi thời trang giấy bảo vệ môi trường, trò chơi vận động, sinh hoạt lửa trại... Đặc biệt là chương trình liên hoan các nhóm nhảy hiện đại. Liên hoan đã thu hút 16 nhóm nhảy trên địa bàn thành phố tham gia tranh tài sôi nổi, dù là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường hay các đoàn viên thanh niên ở các phường đoàn nhưng các bạn đã làm khán giản bất ngờ, thích thú bằng những bước nhảy điêu luyện, các vũ điệu sôi động. Em Nguyễn Ngọc Cẩm Tú, phường Hiệp Thành nói: “Tham gia trại hè em rất vui vì được chơi nhiều trò chơi, được xem các anh chị biểu diễn thời trang, văn nghệ”. Trại hè năm nay còn có tổ chức hội thi bơi lội thanh thiếu nhi hè với 18 vận động viên tham gia 2 nội dung bơi tự do 50m và bơi ếch 50m dành cho khối THCS, THPT và khối xã, phường. Đây là sân chơi mới mẻ, bổ ích nhằm rèn luyện trí lực, thể lực cho các em dịp hè.

Thắp sáng ước mơ

Đến với trại hè, ngoài được tham gia hoạt động vui chơi, giải trí các em thiếu nhi thành phố đã có dịp bày tỏ, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của mình đến với lãnh đạo UBND thành phố… thông qua diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói”. Tại đây, các em chia sẻ những vấn đề mà các em quan tâm như: các điểm vui chơi bổ ích cho các em dịp hè; các cách phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ; tìm hiểu các nơi dạy bơi miễn phí cho trẻ em; chế độ, chính sách đối với trẻ em nhất là đối với trẻ em nhiễm HIV, trẻ em mồ côi, trẻ em không nơi nương tựa… Song song đó, các em còn quan tâm đến các vấn đề thời sự hiện nay như: tình trạng bạo lực học đường; bạo lực gia đình, tình trạng nghiện game online, cờ bạc trong thanh thiếu niên… Đáp lại những câu hỏi, kiến nghị của các em đại diện các phòng, ban, lãnh đạo thành phố đã trả lời tất cả các câu hỏi, giải đáp các thắc mắc của các em một cách thỏa đáng.

Trại hè còn là dịp thắp sáng ước mơ cho các em nhỏ lớp học tình thương. với việc trao 17 suất học bổng cho các em, mỗi suất trị giá 200.000 đồng, số tiền trên được trích từ nguồn “Phong trào kế hoạch nhỏ” của thiếu nhi thành phố năm học 2014-2015, nhằm giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn của các em. Em Phạm Thị Trà My (10 tuổi), học sinh lớp 2 của lớp học tình thương phường Phú Thọ, cho biết: “Nhận được học bổng em rất vui, em sẽ dùng số tiền này để mua tập sách mới, đỡ đần chi phí cho ba mẹ”…

Ngoài ra, khi tham gia trại hè, các em nhỏ còn được tham gia hội thi sơ cấp cứu trường học, hội thi học sinh tìm hiểu pháp luật… qua đó đã giúp các em trang bị cho mình những kiến thức cần thiết trong cuộc sống. Anh Nguyễn Tấn Đạt, Bí thư Thành đoàn, Phó ban Thường trực, BCĐ các hoạt động thanh thiếu nhi thành phố, cho biết: “Phát huy kết quả đạt được trong những năm trước, năm 2015, BCĐ TP.Thủ Dầu Một cùng các ban ngành đã xây dựng chương trình trại hè với chủ đề: “Hè vui - khỏe - học ngàn điều hay” với các nội dung vui tươi bổ ích với mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội về việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Qua trại hè lần này, chúng tôi cũng mong muốn làm sao thu hút ngày càng đông đảo các em tham gia sinh hoạt hè, giúp các em thư giãn sau một năm học tập căng thẳng, giúp các em học hỏi, giao lưu, nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống…”.

Những hoạt động bổ này đã giúp các em nhỏ có một mùa hè sôi động và đầy ý nghĩa, giúp các em rèn luyện sức khỏe, tinh thần chuẩn bị tốt cho năm học mới.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên