Trải nghiệm cùng hành trình kỹ năng

Cập nhật: 25-08-2014 | 09:15:33

Nhằm tăng cường công tác bồi dưỡng nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng công tác hội, kỹ năng sống cho hội viên… các chi hội thuộc Hội LHTN phường Dĩ An (TX.Dĩ An) đã tổ chức chương trình tập huấn mang tên Hành trình kỹ năng.

 

 

 

Các thành viên CLB Sức trẻ của khu phố Bình Minh 2 tập hợp chuẩn bị cho Hành trình kỹ năng Ảnh: N.NHƯ

Mệt mà vui!

Vào một ngày chủ nhật giữa tháng 8, chúng tôi có dịp ghé thăm Câu lạc bộ (CLB) Sức trẻ (khu phố Bình Minh 2). Lúc này, CLB đang chuẩn bị thực hiện chuyến “hành trình kỹ năng”, một hoạt động khá mới mẻ.

Từ sáng sớm, hơn 40 thành viên CLB được chia thành 3 nhóm, tập trung ở văn phòng khu phố để nhận nhiệm vụ cho hành trình như giải mật thư, thi dấu đường, làm bản đồ đất nước bằng giấy báo, vượt địa hình dã chiến, chơi trò vận động… Sau khi vượt qua mỗi trạm, các thành viên lại nhận thêm một thử thách mới để cùng cả đội vượt qua để kịp có mặt tại điểm cuối cùng ở Đình thần Dĩ An. Tại đây, các nhóm bắt đầu thực hiện dọn dẹp, làm vệ sinh nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, phát quang bụi cây xung quanh đình thần và tổ chức thi nấu ăn…

Anh Đỗ Đức Lợi, một thành viên CLB cho biết: “Trải qua một ngày mệt nhọc, phải vận động liên tục để hoàn thành các thử thách nhưng tôi thấy rất vui vì có nhiều trải nghiệm thú vị, được học hỏi nhiều kiến thức hay, phát huy được khả năng làm việc nhóm. Bên cạnh đó, chuyến đi cũng tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong CLB…”.

Một cách chuyển đổi mô hình

Trước khi kết thúc Hành trình kỹ năng, thử thách cuối cùng dành cho 3 nhóm là xây dựng các tiểu phẩm theo chủ đề tuyên truyền của Hội LHTN phường. Chủ đề lần này là tuyên truyền về tác hại của ma túy với tuổi trẻ. Do phần thử thách được chuẩn bị từ trước nên các thành viên đã xây dựng kịch bản, vào vai rất “ngọt”. Mỗi lời thoại, mỗi diễn xuất đều rất dí dỏm, hồn nhiên đã tạo nên một không khi vui tươi, náo nhiệt. Đi kèm với đó là thông điệp về tác hại khôn lường của ma túy đối với con người, nhắc nhở tuổi trẻ tránh xa ma túy, không thử dù chỉ một lần…

Anh Phạm Quang Trường, Chủ nhiệm CLB Sức trẻ nói: “Thành viên CLB chủ yếu là học sinh, sinh viên nên ngày nghỉ cuối tuần là dịp lý tưởng để mọi người tham gia chương trình tập huấn này. Trong suốt hành trình, các bạn đã học hỏi được rất nhiều điều. Đặc biệt, ở phần diễn kịch, những thông điệp về tác hại của ma túy đã được các bạn truyền tải đến mọi người, cũng như tự trang bị cho mình những bài học quý giá…”.

Anh Võ Cao Trí, Chủ tịch Hội LHTN phường Dĩ An cho biết, phường Dĩ An hiện có 9 CLB, đội, nhóm tương tự như CLB Sức trẻ. Để phát triển những CLB này, Hội LHTN phường đã yêu cầu các CLB thực hiện chương trình tập huấn nhằm tăng cường công tác bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng công tác hội. Các hoạt động còn giúp tăng cường giao lưu, trao đổi giữa cán bộ hội trên địa bàn. “Đây cũng là những hoạt động bước đầu trong việc thực hiện mô hình chuyển đổi tổ chức và phương thức hoạt động từ chi hội hoạt động kém hiệu quả sang mô hình CLB, đội, nhóm khu phố theo chỉ đạo của TW Hội LHTN Việt Nam …”, anh Trí cho biết.

 

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên