Trạm Bảo vệ thực vật huyện Tân Uyên: Thử nghiệm thành công giống lúa mới

Cập nhật: 26-03-2010 | 00:00:00

Vụ Đông xuân 2010, Trạm Bảo vệ thực vật huyện Tân Uyên vừa thử nghiệm thành công giống lúa mới OM 6162. Đây là giống lúa có thời gian sinh trưởng từ 95 - 100 ngày. Anh Dương Văn Hưng, một nông dân có diện tích đất sản xuất thử nghiệm giống lúa mới này ở xã Bạch Đằng, cho biết giống lúa mới OM 6162 có ưu điểm sinh trưởng khá tốt, ít sâu bệnh, hạt lúa chắc bông nhiều, lúa cho gạo ngon, bán được giá. Nếu gieo trồng giống lúa mới này theo đúng kỹ thuật hướng dẫn của Trạm Bảo vệ thực vật huyện thì năng suất có thể đạt từ 6,7 - 7 tấn/ha hoặc có thể cao hơn nếu gặp thời tiết thuận lợi.

Hiện nay, xã Bạch Đằng chỉ còn khoảng 368 ha diện tích đất trồng lúa, giảm 362 ha so năm 2005, nguyên nhân là do thực hiện dự án vườn bưởi đặc sản và thực hiện dự án khu du lịch sinh thái. Mặc dù diện tích giảm, nhưng năng suất sản lượng cây lúa hàng năm đều tăng do nông dân áp dụng giống lúa cho năng suất cao và áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Với giống lúa OM 6162 vừa được thử nghiệm thành công, bà con nông dân xã Bạch Đằng sẽ có thêm sự chọn lựa giống lúa mới áp dụng vào sản xuất phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng ở địa phương.

N.ĐỨC - M.HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên