Trạm BVTV Tân Uyên - Bắc Tân Uyên: Tập huấn các biện pháp tổng hợp phòng trừ sâu đục trái trên cây bưởi

Cập nhật: 30-05-2015 | 09:39:34

Trạm Bảo vệ thực vật (BVTV) Tân Uyên - Bắc Tân Uyên vừa phối hợp với Hội Nông dân xã Thường Tân tổ chức tập huấn biện pháp tổng hợp phòng trừ sâu đục trái trên cây bưởi cho hơn 60 bà con nông dân trồng bưởi trên địa bàn xã tham dự.

Sâu đục trái bưởi là loại dịch hại mới xuất hiện trong thời gian gần đây, nhưng đã phổ biến trên diện rộng, gây thiệt hại nghiêm trọng trên các vườn bưởi, tỷ lệ bị nhiễm sâu hại đến 30% thậm chí có vườn trên 50%, làm trái rụng hàng loạt, ảnh hưởng lớn đến năng suất và chất lượng. Bảo vệ năng suất cây bưởi nói riêng và cây có múi nói chung là hết sức cần thiết. Do đó, Trạm BVTV đã giới thiệu và hướng dẫn cho bà con nông dân biết cách nhận dạng các loại sâu bệnh, cách phòng trừ các loại sâu hại thường gặp hiện nay trên cây có múi. Đồng thời Công ty Phân bón Hải Dương cũng giới thiệu một số loại phân bón dinh dưỡng dành cho cây có múi và đưa ra các biện pháp phòng trừ sâu đục trái trên cây bưởi da xanh.

MỸ LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên