Trạm cân tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Cập nhật: 17-01-2018 | 08:47:52

Theo phản ánh của người dân, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải, xe container chở hàng hóa ra vào trạm cân T.Q.H đặt sát đường Mỹ Phước - Tân Vạn, thuộc KP.4, phường An Phú gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Một số người dân cho rằng trạm cân T.Q.H đóng tại phường An Phú, TX.Thuận An gây mất an ninh trật tự, tiềm ẩn mối nguy gây tai nạn trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Khoảng 60 phút có mặt tại đây, P.V chứng kiến hàng chục lượt xe tải, xe container nối đuôi nhau ra vào trạm cân T.Q.H. Bên cạnh trạm cân này là một con hẻm nhỏ nối vào khu dân cư có khoảng 30 hộ dân đang sinh sống thuộc KP.4, phường An Phú.


Hiện trường vụ tai nạn gây ra cái chết thương tâm của một thiếu nữ ngay khu vực ra vào trạm cân T.Q.H, thuộc KP.4, phường An Phú, TX.Thuận An

Do khu đất đặt trạm cân nhỏ lại nằm cạnh con hẻm nên mỗi lần xe tải, xe container ra vào khu vực này là bít hết lối đi của hàng chục hộ dân. Ông Nguyễn Hoàng Thân, nhà tại tổ 5, KP.4, cho biết: “Hàng ngày, từ 6 giờ đến 7 giờ 30 phút là xe tải, xe container bắt đầu nối đuôi nhau chạy vào trạm cân T.Q.H. Các phương tiện ra vào trạm cân này thường xuyên nhưng không có khoảng trống để tài xế cho xe đậu dừng hay ôm cua. Vì vậy chắn hết lối đi của người dân vào hẻm”. Chị Hà Thị Thắm, kinh doanh đồ uống ven đường, tỏ vẻ lo âu: “Các xe có trọng tải lớn thường xuyên ra vào đây nhưng trạm cân T.Q.H lại không có cảnh báo, bố trí nhân viên hướng dẫn khiến cho nhiều người qua lại lo sợ xảy ra tai nạn”.

Bà Hồ Thị Hồng, nhà ngay mặt tiền đường, cho biết đến nay bà vẫn chưa quên cái chết thương tâm của một thiếu nữ xảy ra ngay đoạn đường trước trạm cân T.Q.H. “Vào trưa 15-12-2017, tôi đang đi bộ ngoài đường thì chứng kiến chị Nguyễn Thị A. (17 tuổi, quê Đồng Nai) điều khiển xe máy lưu thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn hướng từ Bình Dương về TP.Hồ Chí Minh. Khi đến trạm cân T.Q.H, thuộc KP.4 phường An Phú thì xảy ra va chạm với xe container. Vụ va chạm khiến chị A. ngã ra đường bị bánh xe cán qua người tử vong tại chỗ. Khi tai nạn xảy ra, xe container không dừng lại để đưa nạn nhân đi cấp cứu mà tài xế tiếp tục điều khiển xe rời khỏi hiện trường. Nhiều người dân chứng kiến vụ việc đã đuổi theo yêu cầu tài xế điều khiển xe quay trở lại để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn”, bà Hồng kể lại.

Liên quan đến vấn đề này, ông Võ Huỳnh Long, Phó Chủ tịch UBND phường An Phú, TX.Thuận An, cho biết: “Địa phương mới ghi nhận việc các hộ dân phản ánh tình trạng mất an ninh trật tự, an toàn giao thông tại trạm cân T.Q.H, thuộc KP.4. Thời gian tới, UBND phường sẽ phối hợp với lực lượng chức năng TX.Thuận An đến trạm cân này để kiểm tra thủ tục liên quan đến hoạt động kinh doanh, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm. Để bảo đảm an toàn giao thông, không chỉ riêng khu vực trạm cân mà ở nhiều tuyến đường trên toàn địa bàn phường An Phú, tổ trật tự phường phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Công an TX.Thuận An tổ chức tuần tra, kiểm soát. Nếu phát hiện trường hợp các xe tải, xe container đậu dừng sai quy định sẽ lập biên bản, xử lý theo thẩm quyền”.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên