Trạm Khuyến nông huyện Phú Giáo: Tổ chức 8 lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho nông dân

Cập nhật: 14-02-2017 | 21:58:25

Nhằm tạo điều kiện cho nông dân tham gia thực hiện các dự án, mô hình trình diễn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật trong trồng trọt và chăn nuôi, năm 2016, Trạm Khuyến nông huyện Phú Giáo đã phối hợp tổ chức 8 lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho 332 lượt nông dân. Cụ thể, trạm đã phối hợp tổ chức 2 lớp tập huấn về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây tiêu theo hướng VietGap, 2 lớp kỹ thuật chăn nuôi bồ câu Pháp, 1 lớp kỹ thuật chăn nuôi thỏ sinh sản theo hướng an toàn sinh học và 3 lớp tập huấn về ứng dụng hệ thống tưới nhỏ giọt trên cây tiêu.

Bên cạnh đó, trong năm qua, Trạm Khuyến nông huyện đã tổ chức 2 chuyến tham quan các mô hình kinh tế mới trong và ngoài tỉnh và học tập kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi cho nông dân; đồng thời tổ chức 25 buổi sinh hoạt câu lạc bộ nhà nông cho 379 lượt nông dân tìm hiểu về đất trồng khổ qua, kỹ thuật trồng khổ qua, nuôi chim bồ câu Pháp sinh sản, trồng bầu, dưa leo, dưa lưới, cách phòng trị bệnh trên cây cao su…

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên