U20 VCK World Cup 2017, Việt Nam - New Zealand:

Trận cầu then chốt

Cập nhật: 22-05-2017 | 08:25:43

Vào lúc 18 giờ tối nay (22-5), U20 Việt Nam (U20VN) sẽ ra quân thi đấu trận đầu tiên tại VCK U20 World Cup 2017, đối đầu với kình địch U20 New Zealand. Đây là trận đấu mang ý nghĩa quyết định đối với con đường đi tiếp vào vòng 2 của hai đội bị đánh giá thấp nhất bảng E. U20VN sẽ giành được kết quả ngọt ngào trong cuộc quyết chiến này?

Có thể nói, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có sự chu đáo nhất, không thể tốt hơn cho chiến dịch tranh tài tại VCK U20 World Cup 2017 trên đất Hàn Quốc mà cụ thể là trận kịch chiến với U20 New Zealand. Tính đến thời điểm này, U20VN đã có 2 năm dài chuẩn bị cho VCK U20 World Cup với những đợt tập trung huấn luyện, tập huấn trong và ngoài nước, tại các địa điểm Nha Trang, Hà Nội, châu Âu (Đức, Hà Lan), TP.Hồ Chí Minh. Trong 2 năm qua, HLV Hoàng Anh Tuấn đã gọi hơn 60 cầu thủ xuất sắc nhất trong độ tuổi U20 từ khắp các CLB trong cả nước và hiện tại đang có 21 cầu thủ tốt nhất, sẵn sàng vào trận. Mấu chốt của quá trình chuẩn bị của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chính là đợt tập trung và thi đấu dài ngày tại châu Âu vừa qua. Các học trò HLV họ Hoàng được kiểm tra toàn diện về chuyên môn, đặc biệt là thể lực với các chỉ số sinh học toàn diện đã được những chuyên gia hàng đầu của bóng đá Đức đánh giá rất cao. Những trận đấu cọ xát với các đối thủ cao to, mạnh về bóng bổng và lối chơi tốc độ tại Đức, Hà Lan và đặc biệt là trận hòa 1-1 với U20 Vanuatu tại Hàn Quốc (có lối chơi tương tự như U20 New Zealand) đã mang lại sự tự tin và những hành trang hết sức cần thiết cho U20VN.

U20VN luyện tập chuẩn bị sẵn sàng cho trận quyết thắng trước U20 New Zealand

Như đã nói ở trên, do bị đánh giá thấp nhất tại bảng E (gồm có 4 đội, 2 đội còn lại là U20 Pháp và U20 Honduras), nên U20VN và U20 New Zealand không có nhiều sự chọn lựa ngoài việc buộc phải giành chiến thắng, nếu muốn giành 1 chiếc vé vào vòng đấu dành cho 16 đội mạnh nhất. Sau trận đấu này, U20VN sẽ còn gặp đối thủ được nhận định là ứng viên vô địch U20 Pháp (ngày 25-5) và U20 Honduras (28-5). Do U20 Pháp là quá tầm với U20VN, còn U20 Honduras cũng trên cơ hơn nhiều so với chúng ta, để cầm hòa đại diện của châu Mỹ là rất khó đạt được nên mục tiêu khả dĩ nhất của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là giành vị trí thứ ba của bảng E có thành tích tốt. Điều đó sẽ giúp U20VN vào vòng 2 bằng “vé vớt” dành cho 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong 6 bảng đấu của VCK. Theo tính toán của giới chuyên môn, muốn có cơ hội lấy “vé vớt” thì nhất định thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải giành được ít nhất 4 điểm từ 1 trận thắng, 1 trận hòa; hoặc chí ít thì cũng phải có 3 điểm, kèm theo hiệu số bàn thắng bại thật ấn tượng thì mới có cơ hội đua tranh cùng các đối thủ ở 5 bảng còn lại. 

 Vào lúc 15 giờ ngày 22-5 sẽ là cặp đấu của 2 đội cùng bảng E: Pháp - Honduras. Đội Pháp được dự đoán sẽ thắng, nhưng sẽ không dễ trước đại diện của châu Mỹ đang sẵn sàng gây bất ngờ. Các trận còn lại diễn ra cùng ngày: Ecuador - Mỹ, Arabia Saudi - Senegal.

Nhưng trước hết, U20VN có thể đánh bại được U20 New Zealand không? Nên nhớ, U20 New Zealand chính là chủ nhà của VCK U20 World Cup 2015, giải đấu mà họ từng lội ngược dòng giành chiến thắng 5-1 trước U20 Myanmar (đội đầu tiên của Đông Nam Á dự U20 World Cup), giành quyền lọt vào vòng 2 và dừng bước trước Bồ Đào Nha sau trận thua 1-2. Nói vậy để thấy rằng, U20 New Zealand (4 lần dự VCK) là đội bóng có bề dày kinh nghiệm cọ xát ở đấu trường thế giới nhiều hơn so với U20VN mới lần đầu tiên góp mặt. Trong đội hình của đội Kiwis vẫn còn 3 cầu thủ trụ cột từng dự VCK U20 World Cup 2015 là Lewis, Dyer và chân sút Billingsley. Đặc biệt, trong tay của HLV Darren Bazeley có đến 11 cầu thủ từng dự VCK U17 World Cup 2015 và 5 cầu thủ đang là thành viên ĐTQG New Zealand. Tính gắn kết, hiểu ý nhau (giúp U20 New Zealand đánh bại U20 Vanuatu 5-0 trong trận chung kết giải U20 châu Đại Dương 2017), nhà cầm quân Bazeley giàu kinh nghiệm chỉ huy ở các đấu trường World Cup cấp độ trẻ, vượt trội về thể lực, thể hình hơn U20VN nên trẻ Kiwis được đánh giá là có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn trong cuộc đối đầu này. Thực tế là vậy, nhưng người hâm mộ vẫn mong U20VN sẽ tìm ra cách khắc chế lối chơi của đối thủ, đạt phong độ, khả năng ghi bàn cao nhất và giúp đoàn chiến binh đỏ có được chiến thắng đầu tay mang tính lịch sử ở đấu trường danh giá này!

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên