Chung kết giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần thứ III năm 2015:

Trận chiến giành “ngôi Vương”

Cập nhật: 10-10-2015 | 08:51:53

Vào lúc 10 giờ sáng 11-10, trên sân nhà thi đấu đa năng, Trung tâm TDTT tỉnh Bình Dương (Thành phố mới Bình Dương) sẽ diễn ra trận tranh ngôi vô địch giữa CLB Thanh Huy và Võ Gia II, chung kết giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần thứ III năm 2015, cúp Tôn Đại Thiên Lộc. Võ Gia II sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch hay Thanh Huy sẽ đi vào lịch sử của giải bằng chính cách đối thủ đã thực hiện ở mùa trước?

Võ Gia II (áo sáng) liệu có bảo vệ thành công ngôi vô địch? 

Đây là trận đấu được mong chờ giữa 2 đội chưa từng nếm mùi chiến bại, luôn thể hiện được bản lĩnh và phong độ ấn tượng suốt từ ngày đầu giải khởi tranh cho đến trước trận chung kết. Thanh Huy là tân binh của giải nhưng đã có những màn trình diễn xuất sắc để giành ngôi đầu bảng sau 3 trận toàn thắng với hiệu số bàn thắng bại rất cao (ghi được 38 bàn sau 3 trận vòng bảng, trong đó cầu thủ Nguyễn Hoàng Minh ghi được hơn 20 bàn thắng trong 3 trận ra sân). Ở vòng 32 đội, Thanh Huy đánh bại Tân Ba TK với tỉ số 8-2, nhưng con đường vào chung kết của doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng nước uống đóng chai này trở nên rất hẹp khi họ phải đối mặt với “thách thức lớn” là cựu vô địch Khải Hoàn (đăng quang giải lần I-2013). Nhưng, các cầu thủ của ông bầu Huy đã chơi trận đấu xuất sắc, vượt qua đội bóng của HLV Trần Nguyên Quân ở vòng 16 đội.

Ở vòng tứ kết, dù dẫn trước 2-0 nhưng sự lơ đễnh đã khiến Thanh Huy suýt nữa bị loại bởi VLXD Thanh Xuân sau khi để cho đối thủ gỡ hòa 2-2, sút hỏng 1 trong 3 quả phạt đền của loạt luân lưu. May là cầu thủ đội VLXD Thanh Xuân không tận dụng thành công cơ hội này, Thanh Huy vào bán kết sau khi thắng 6-5 ở loạt đấu nghẹt thở. Ở vòng bán kết, gặp đội Đối Tác Chân Thật, Thanh Huy tiếp tục gây kịch tính sau khi kịp gỡ hòa 1-1 để đưa trận bán kết sang loạt sút luân lưu 6m. Một lần nữa, chiến thắng lại mỉm cười với Thanh Huy, nhưng liệu đội này có làm được như Võ Gia ở mùa bóng 2014 - đăng quang vô địch sau 3 trận thắng luân lưu liên tiếp ở tứ kết, bán kết và chung kết?

Điểm khá đặc biệt của Thanh Huy là họ sở hữu 2 cặp anh em ruột chơi rất hay, đóng góp quan trọng vào thành tích của đội này. Đó là cặp Đức Khôi - Đức Hưng (cựu cầu thủ của đội Cá sấu Thành Vinh từng vào đến bán kết giải năm 2014) và anh em Hoàng Minh - Hoàng Vinh. Đức Hưng là ứng viên hàng đầu của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải; Đức Khôi là người tỏa sáng ở bán kết, ghi bàn quyết định gỡ hòa 1-1, sút quả luân lưu cuối cùng giúp Thanh Huy vào chung kết. Đáng tiếc là Đức Khôi do bận việc gia đình riêng nên sẽ vắng mặt ở chung kết. Còn Hoàng Minh sau khi bùng nổ ở 3 trận đầu giải, trở nên khá im tiếng ở 3 vòng đấu gần đây, chỉ còn Hoàng Vinh vẫn cày bừa như chú ong chăm chỉ.

Về phía đội Võ Gia II, họ thẳng tiến vào chung kết với phong độ cực kỳ thuyết phục ở vòng đấu bảng (thắng Foster 7-1, hạ đội mạnh Lê Bảo Minh 4-1, vượt qua TC Thanh Bình 3-0, nhất bảng). Tiếp đến, Võ Gia II vượt qua Taxi Bình Dương 5-2 (vòng 32 đội), vượt qua Nhật Anh (vòng 16 đội) bằng chiến thắng ấn tượng. Sau đó, Võ Gia II vượt qua thách thức thắng Danh Lợi 1 (á quân mùa giải 2014 với tên Vina Hoàng Dũng ở tứ kết với tỉ số 5-1) để mở toang cánh cửa vào chung kết. Bởi, đối thủ ở vòng bán kết là người anh em Võ Gia I nên không khó để Võ Gia II thắng đậm và vào trận tranh vô địch.

Trong trận đấu đỉnh cao này, Võ Gia II với lực lượng mạnh và đồng đều, lại quen thi đấu sân futsal hơn các cầu thủ Thanh Huy nên được đánh giá nhỉnh hơn. Thậm chí, có dự báo còn cho rằng Võ Gia II sẽ tạo ra cơn mưa bàn thắng ở chung kết. Ông bầu Huy và các cầu thủ đội “chiếu dưới” xác định: Biết là yếu hơn, nên Thanh Huy sẽ đá với tâm lý thoải mái nhất và biết đâu bất ngờ sẽ xảy ra? Nếu thắng, Võ Gia là đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch, còn Thanh Huy lên ngôi sẽ duy trì lời “nguyền” không có đội nào giữ cúp 2 lần liên tiếp!

 

 CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên