Trần Nguyên Quân: Bóng đá là lẽ sống

Cập nhật: 18-12-2014 | 10:41:32

11 năm trôi qua, trận cầu đinh gặp Thanh Hóa ở vòng áp chót Giải hạng I quốc gia 2003 vẫn còn đọng lại trong ký ức người hâm mộ. Một mình hậu vệ Nguyên Quân (ảnh) kiến tạo 2 đường chuyền như để, giúp Tiểu Đạt lập cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 đưa Bình Dương thăng hạng V-League.

Khác với những tài năng cùng thời, Nguyên Quân sinh ra trong một gia đình mà dòng máu bóng đá luôn ngầm chảy trong huyết quản. Ngày 17-10-1978, cậu bé Quân cất tiếng khóc chào đời ở huyện Long Khánh, Đồng Nai nhưng tuổi thơ lại gắn liền với mảnh đất Phú Riềng, Sông Bé. Ngày đó, cả 4 anh em Nguyên Quân, Nguyên Quang, Nguyên Quý, Nguyên Quốc đều theo cha đến sân cỏ của Công ty Cao su Phú Riềng để quần thảo cùng quả bóng tròn sau giờ tan trường. Năm 1996, Nguyên Quân chuyển về sống ở Hiệp Thành, TX.Thủ Dầu Một (nay là TP.TDM) để có cơ hội được chơi bóng đá đỉnh cao. Một năm sau, giấc mơ ấy đã trở thành hiện thực. Trong số tứ quý của gia đình họ Trần, Nguyên Quân và Nguyên Quang có tố chất nổi bật và được khoác áo tuyển Bình Dương trong khi hai em trai vẫn chơi ở tuyến trẻ.

Với thể lực sung mãn, những pha lên bóng tốc độ nơi biên trái, khả năng tạt bóng chính xác đến từng cen-ti-mét; Nguyên Quân đã kiến tạo nên những bàn thắng tuyệt đẹp cho đàn anh Văn Dũ hay đồng đội Tiểu Đạt. Nơi hành lang trái, Nguyên Quân thường làm nản lòng các chân sút bởi anh luôn đeo bám đối phương như hình với bóng. Ngoài vị trí sở trường, Nguyên Quân còn có thể chơi tốt vị trí trung vệ. Điều này giúp anh luôn góp mặt trong đội hình chính của tuyển Bình Dương. Sau khi giành quyền thăng hạng, Nguyên Quân cùng CLB Becamex Bình Dương giành được nhiều chiến công hiển hách như hạng ba và hạng nhì V-League 2005 và 2006, 3 lần Vô địch Giải bóng đá Cúp truyền hình Bình Dương 2002, 2003 và 2005. Vinh quang là thế nhưng cuộc đời của Nguyên Quân cũng có những khoảng lặng, khi anh dính chấn thương gối phải ở mùa 2005-2006. Suốt 6 tháng làm khán giả ngồi ngoài, Nguyên Quân chỉ thầm mong được mau chóng bình phục để được chia sẻ gánh nặng cùng đồng đội. Sau cùng, Quân đã trở lại và tiếp tục cống hiến cho Becamex Bình Dương. Đến năm 2007, tuổi tác không cho phép Nguyên Quân tiếp tục gắn bó với bóng đá Bình Dương. Anh đành lưu lạc nơi đất khách nhưng vẫn được trao băng đội trưởng trong màu áo Đồng Nai, Tây Ninh. Sau đó, Nguyên Quân còn chuyển đến thi đấu cho đội Bình Định, Cần Thơ rồi chính thức giã từ sân cỏ ở tuổi 34 trong sự luyến tiếc của người hâm mộ đất Thủ.

Dù chia tay với nghiệp quần đùi áo số, Nguyên Quân vẫn mát tay khi dẫn dắt đội Công ty May FTN Hàn Quốc giành chức vô địch Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương - Cúp Becamex IDC 2013. Cùng năm đó, anh góp phần đưa đội Khách sạn Khải Hoàn giành ngôi Quán quân Giải bóng đá Doanh nhân do Báo Bình Dương tổ chức lần đầu tiên. Giờ gặp lại anh trong màu áo đội bóng Futsal của trường Năng khiếu Thể dục thể thao Bình Dương, Nguyên Quân vẫn nở nụ cười, tiết lộ: Anh hiện là HLV cơ sở cho lứa U10 và U11 tại trường. Đây là cơ hội để Nguyên Quân có dịp xỏ giày ra sân, gặp gỡ đồng đội cũ.

Với chàng hậu vệ biên trái một thời của CLB Becamex Bình Dương, bóng đá luôn là niềm vui và lẽ sống.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên