Trần Nguyễn Quỳnh Giao: Họa sĩ nhí học giỏi

Cập nhật: 20-07-2015 | 10:09:42

Tuy còn nhỏ tuổi, nhưng Trần Nguyễn Quỳnh Giao (lớp 5A1 trường Tiểu học Thới Hòa, TX.Bến Cát) rất đam mê hội họa và luôn mơ ước sau này sẽ trở thành nhà thiết kế thời trang.

 Trần Nguyễn Quỳnh Giao với giải thưởng tại Hội thi Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh năm 2015

Yêu thích các nhân vật hoạt hình dễ thương nên mỗi khi cầm bút là chỉ trong tích tắc Quỳnh Giao đã vẽ hoàn thành chú mèo máy Doraemon, nàng công chúa phép thuật… Các nhân vật không chỉ rất giống với phim hoạt hình mà còn trở nên đẹp hơn với những bộ trang phục do em thiết kế thêm cho chúng.

Với sở thích này, nét vẽ trong các bài tập mỹ thuật của Quỳnh Giao ở lớp cũng khá tốt và được cô giáo chọn vào đội tuyển của trường để tham gia Hội thi vẽ tranh thiếu nhi cấp thị xã. Kết quả, em đã đoạt giải C thể loại tranh giấy với bức tranh “Ngày vui trường em”, rồi tiếp tục đoạt giải A thể loại vẽ tranh trên gốm cấp tỉnh với tác phẩm “Niềm vui của chú hải quân”. Thông qua bức tranh “Niềm vui của chú hải quân”, Quỳnh Giao thể hiện rất sinh động hình ảnh các chú đang sinh hoạt và kèm theo thông điệp mong các chú luôn mạnh khỏe và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Không chỉ vẽ đẹp, Quỳnh Giao còn học giỏi các môn học. Suốt 5 năm liền, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường. Thấy con học giỏi và vẽ đẹp, anh Trần Gian Kính (ba của Quỳnh Giao) chia sẻ: “Gia đình vui mừng vì Quỳnh Giao rất siêng năng học tập, môn nào con cũng yêu thích và học giỏi. Và gia đình cũng rất tự hào khi Quỳnh Giao có thêm giải thưởng hội họa”.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X