Trần Nguyễn Xuân Nhi: Đam mê đọc sách và chăm học

Cập nhật: 20-05-2021 | 08:35:31

Học giỏi, chăm ngoan, tích cực tham gia các phong trào và khiêm tốn là những lời khen của các thầy, cô giáo và bạn bè dành cho Trần Nguyễn Xuân Nhi, học sinh lớp 9A1 trường THCS Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một.


Trần Nguyễn Xuân Nhi với giải thưởng tại Hội thi Đại sứ Văn hóa đọc toàn quốc năm 2020

Kể cho chúng tôi nghe về sự tự giác rèn luyện của con gái, chị Thanh Thủy (mẹ của Xuân Nhi), cho biết Xuân Nhi rất thích đọc sách và thường tự sắp xếp thời gian biểu để học tốt các môn học và tham gia các lớp năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, như hát, đàn và nhạc kèn. Với sở thích này và năng khiếu của mình, Xuân Nhi đã vinh dự được đến Hà Nội tham gia vòng chung kết cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc cấp toàn quốc năm 2020 và đoạt giải khuyến khích. Trước đó, Xuân Nhi đã xuất sắc đoạt giải nhất khối THCS tại cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc cấp tỉnh, giải ba Hội thi Tuyên truyền sách cấp trường.

Không chỉ là học sinh giỏi 8 năm liền, Xuân Nhi còn là đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ TP.Thủ Dầu Một và là Liên đội phó tích cực của trường THCS Phú Cường. Em tích cực tham gia nhiều phong trào và đoạt các giải, như: Giải nhất Hội thi Quà tặng của trường, giải khuyến khích của Nhà Thiếu nhi tỉnh, giải ba và giải nhì môn cờ vua Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, giải nhất Hội thi thời trang giấy mừng xuân, đạt danh hiệu “Chiến sĩ cần kiệm” cấp thành phố… Mới đây, Xuân Nhi còn được UBND phường Phú Cường tặng giấy khen vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi phường Phú Cường giai đoạn 2019-2021. Ngoài ra, Nhi còn tham gia các cuộc thi Tìm hiểu 90 năm lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam vẻ vang và Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương năm 2020, Hội thi Tiếng hát Sơn Ca tỉnh…

Với Xuân Nhi, kỷ niệm đẹp nhất ở năm học cuối cấp II đó là vinh dự được tham gia vòng chung kết cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc toàn quốc. Bởi tại đây, Nhi đã được gặp gỡ, giao lưu với nhiều anh chị em, bạn bè đến từ khắp nơi và học hỏi được nhiều phương pháp rất hay về phát triển văn hóa đọc có thể áp dụng cho bản thân và cộng đồng.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên