Trần Phong Lan: Thầy giáo thanh nhạc đa tài

Cập nhật: 26-11-2014 | 09:48:40

Được Ban giám hiệu nhà trường đánh giá cao về năng lực giảng dạy, nhiều học trò đào tạo đã đoạt giải cao tại các sân chơi âm nhạc, thầy giáo trẻ Trần Phong Lan ( SN 1981, quê ở Hà Tĩnh) xứng đáng là thầy giáo thanh nhạc đa tài.

Từng là một cây văn nghệ tích cực ở Hà Tĩnh, nên Phong Lan sớm có ước mơ trở thành giảng viên thanh nhạc. Sau khi tốt nghiệp đại học thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Huế, anh được mời tham gia giảng viên tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật & Du lịch Nha Trang. Thông qua người bạn đang công tác tại trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương, nhận thấy đây là vùng đất “lành” nên Phong Lan quyết định về Bình Dương giảng dạy thanh nhạc. Tại trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương, Phong Lan đã đào tạo nhiều học trò của mình để tham gia và đoạt nhiều giải cao tại các sân chơi âm nhạc trong và ngoài tỉnh. Đáng kể như Lê Thị Thu Hiền (giải nhất Hội thi Tiếng hát học sinh - sinh viên tỉnh), Thiều Tuấn Anh (giải nhất Hội thi Tiếng hát phát thanh TX.Dĩ An), Lê Hồ Nguyệt Ánh (huy chương vàng Liên hoan Giọng hát trẻ “Họa mi miền Đông” tổ chức tại Lâm Đồng)…

Không chỉ kỹ tính trong công tác giảng dạy, Phong Lan còn rất khó với bản thân trong việc chọn lựa bài hát để thể hiện. Vì được đào tạo bài bản về thanh nhạc nên Phong Lan thích thể hiện mình trong những bài hát có kỹ thuật khó, có quãng âm rộng. Những bài hát như Tiếng đàn bầu của Nguyễn Đình Phúc, Gió lộng bốn phươngcủa Trần Mạnh Hùng… do Phong Lan hát đều đong đầy cảm xúc, khiến khán giả ngưỡng mộ, không ngớt lời khen ngợi.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên