Trân quý hai tiếng gia đình...

Cập nhật: 28-06-2017 | 08:14:08

Dòng xoáy mưu sinh, học hành, sự nghiệp, các mối quan hệ xã hội… trong cuộc sống hiện tại đã dần kéo giãn khoảng cách giữa các thành viên trong gia đình. Bởi vậy, sắp xếp để dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày, trong tuần để chồng vợ hàn huyên, mẹ cha tâm tình cùng con cái là hết sức cần thiết để gắn kết các thành viên trong mỗi gia đình. Các chuyên gia cũng đã có nhiều lời khuyên bổ ích vậy và người viết cũng tin một điều rằng, khi mỗi một thành viên biết trân quý hai tiếng gia đình thì hạnh phúc gia đình đó chắc chắn sẽ vững bền.

Xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc bền vững cũng chính là mục tiêu mà các gia đình Việt đang hướng tới. Để mục tiêu đó thành hiện thực, bên cạnh nhận thức, vun vén của mỗi gia đình còn có sự chung tay của các tổ chức, đoàn thể, các cấp các ngành trong xã hội. Và cứ mỗi dịp hướng về Ngày Gia đình Việt Nam (28- 6) hàng năm, hầu khắp các địa phương trong toàn tỉnh, thông qua các tổ chức đoàn thể, hàng loạt các chương trình, sự kiện lớn nhỏ được tổ chức phong phú, đa dạng, tạo ra sân chơi lành mạnh dành cho các gia đình.

Ngày 28-6 năm nay cũng không là ngoại lệ. Ngay từ đầu tháng 5 đến nay, tại các địa phương sôi nổi tổ chức các cuộc liên hoan văn nghệ, hội thi nấu ăn, thể thao, họp mặt gia đình tiêu biểu… Thông qua tất cả các hoạt động hướng đến việc xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, mỗi một thành viên, mỗi một gia đình ngày càng nhận thức rõ ràng hơn giá trị và biết trân quý hơn hai tiếng gia đình cũng như hạnh phúc mà mình đang có.

Một chuyến du lịch cuối tuần rộn rã tiếng cười bên người thân, một bữa cơm chiều tràn đầy không khí đầm ấm hay một lần về thăm quê hương nội ngoại của cả gia đình… tất cả sẽ là điều kiện lý tưởng để các thành viên gia đình gắn kết nhau hơn, đọng lại trong tim mỗi người những khoảnh khắc chan đầy hạnh phúc gia đình cần phải vun vén, giữ gìn.

Dành thời gian cho gia đình, tâm tình, trao đổi để cha hiểu con, vợ hiểu chồng, chung tay xây dựng để hướng tới những mục đích tốt đẹp cho gia đình, cho mỗi một thành viên quả là điều hạnh phúc cho bất cứ gia đình nào. Mục tiêu đó, cách thể hiện đó, suy cho cùng là vẫn nằm trong tầm tay của đại đa số gia đình Việt. Tất nhiên, để hạnh phúc gia đình không tuột khỏi tầm tay, mỗi thành viên, mỗi gia đình phải biết vượt lên để chuyển xoay hoàn cảnh, thực sự quý trọng những gì mà gia đình mình đang có.

Gia đình, giá trị truyền thống, xu hướng hiện đại, nếu biết dung dưỡng, hỗ trợ, hòa quyện lẫn nhau để hướng đến hai chữ hạnh phúc thì bất luận gia đình nào, ngoại trừ những hoàn cảnh đặc biệt, cũng đều có thể nắm giữ.

 CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên