Trân quý hai tiếng thầy cô…

Cập nhật: 19-11-2018 | 09:10:43

Ngày 20 -11 sắp đến, mùa tri ân nhà giáo đã về, hai tiếng thầy cô lại văng vẳng bên tai bao thế hệ học trò, từ thuở thiếu thời cho đến ngày đầu bạc. Từ ngàn xưa cho đến tận mai sau, tôi tin chắc một điều, dù bao biến đổi sao dời thì hai tiếng thầy cô luôn có một chỗ đứng thiêng liêng trong trái tim mỗi một con người.

Một dân tộc có bề dày truyền thống hiếu học, một dân tộc tôn thờ chữ nghĩa thì nhà giáo, nghề giáo luôn được xã hội tôn vinh dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Lịch sử có sang trang, sự nghiệp giáo dục nước nhà với nhiều đổi thay, phát triển.

 Học trò hôm nay có thể không còn quan trọng lắm với phấn trắng, bảng đen mà thay vào đó là màn hình tương thích, là máy tính bảng, là cách mạng công nghiệp 4.0… nhưng tinh thần tôn sư, trọng đạo nhất quyết không thể phai mòn.

Các bậc phụ huynh, các thế hệ học trò hôm nay cũng như mai này không thể không khắc ghi truyền thống ngàn đời đó của cha ông để lại. Hơn lúc nào hết, thời điểm này là cao điểm để học sinh, phụ huynh thể hiện tình cảm chân thành nhất, ghi công những người làm nghề truyền đạt tri thức cho con em mình. Nhà giáo, nghề giáo, mục đích tối thượng vẫn là dạy dỗ các thế hệ học trò thân yêu hoàn thiện nhân cách, nắm vững tri thức để trở thành người có ích cho xã hội.

Vì vậy, cảm ơn thầy cô, với những thế hệ đang ngồi trên ghế nhà trường không gì ý nghĩa hơn bằng chính kết quả học tập của mình. Với những ai đã xa trường, xa lớp, xa thầy cô yêu dấu thì trao nhau tình cảm, gửi lời tri ân tự trái tim mình, người viết nghĩ vậy là đủ. Ai đó nghĩ rằng vật chất cao hơn tình cảm, thay lời cảm ơn, thay sự tri ân chân thành đối với thầy cô giáo bằng “sức nặng” của hiện vật, hiện kim có khi lại là sự xúc phạm đối với số đông các nhà giáo.

Đất nước đang vươn mình phát triển, quê hương Bình Dương cũng trên đà hướng tới một thành phố thông minh, một đô thị khoa học. Đáp ứng cho tiến trình đó, những thế hệ thầy cô giáo hôm nay lại đau đáu cho giáo trình mới, phương pháp mới, truyền đạt cho đàn em thân yêu có đầy đủ tri thức để mai này vững tin đóng góp dựng xây quê hương, đất nước. Tình cảm đó, trách nhiệm đó của lớp lớp thầy cô dù năm tháng có qua đi vẫn không bao giờ quên lãng!

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
thầy cô

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên