Trần Thị Thu Hà: Cô học trò đa tài

Cập nhật: 07-05-2015 | 09:10:59

Tại trường THPT Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên), cô học trò Trần Thị Thu Hà (ảnh) không xa lạ gì với giáo viên và các bạn học sinh (HS) trong trường. Bởi Hà không chỉ là một HS giỏi, mà cô bé còn sở hữu giọng hát rất hay và là một MC duyên dáng của trường.

Bảng thành tích học tập của Thu Hà rất đáng để người khác phải nể phục: 12 năm liền là HS giỏi và là một trong những HS giỏi văn của đội tuyển ở trường. Năm 2014 vừa qua, Thu Hà giành giải khuyến khích thi HS giỏi văn giải thưởng Sao Khuê cấp tỉnh. Ngoài ra, Hà còn đại diện cho trường THPT Tân Phước Khánh tham gia các cuộc thi thuyết trình về sách và không ít lần mang vinh dự về cho ngôi trường này.

Thu Hà bộc bạch rằng, để có được thành tích này, một phần nhờ em được trưởng thành từ đội kỹ năng ĐÔRI của cô Kiều Tiên. Cô Tiên như người mẹ thứ hai đã dẫn dắt Thu Hà từ lúc em mới 3 tuổi. Ở câu lạc bộ, em được rèn luyện nhiều kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng mềm, tạo cho em sự tự tin, mạnh mẽ... để bước những bước vững vàng ở các cấp học tiểu học, THCS và THPT. Không chỉ hăng hái trong học tập, Thu Hà còn tham gia các hoạt động do trường tổ chức. Hà là tấm gương điển hình để các bạn HS cùng noi theo. Theo Thu Hà, để có thành tích tốt trong học tập và hoạt động đoàn thể, các bạn cần phải có tâm thế thật sự thoải mái, không quá áp lực và nên tham gia nhiều phong trào tập thể.

Với bề dày kinh nghiệm từ lớp kỹ năng ĐÔRI, Hà đã tập hợp những bạn có năng khiếu vào thành đội văn nghệ lớn mạnh của trường. Cùng với sự ủng hộ của Ban Giám hiệu nhà trường, đặc biệt là sự động viên từ thầy Phan Văn Giàu, Bí thư Đoàn trường, đội văn nghệ do Hà dẫn dắt đã gặt hái được nhiều thành tích tốt ở các cuộc thi, những phong trào văn thể mỹ. Riêng bản thân Hà, năm 2011, em đã đoạt giải nhất đơn ca cấp tỉnh trong liên hoan Hoa phượng đỏ. Ngoài ra, Hà còn tỏ ra là một MC rất có năng khiếu, duyên dáng trong những sự kiện của trường.

Hiện tại, Hà đang cùng các bạn hết sức nỗ lực cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Song không vì thế mà Hà sao lãng phong trào Đoàn. Em vẫn là cánh tay đắc lực với vai trò Ban Chấp hành Đoàn trường. Vừa qua, với thành tích học tập tốt và hoạt động Đoàn tích cực, Thu Hà được Ban Chấp hành Đoàn trường giới thiệu tham gia lớp cảm tình Đảng và xem xét để kết nạp Thu Hà vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam. “Được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng trong những ngày còn ngồi trên ghế trường THPT là một vinh dự rất lớn đối với em. Đây sẽ là bước đệm, là bệ phóng tốt nhất để em cống hiến sức trẻ, phục vụ Tổ quốc, quê hương đúng theo lý tưởng của tuổi trẻ Việt Nam”, Thu Hà vui mừng cho biết.

 

SONG ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X