Trận tranh HCĐ Olympic Việt Nam - Olympic UAE: Olympic Việt Nam quyết thắng

Cập nhật: 01-09-2018 | 11:47:18

Bỏ lại sau lưng trận thua trước Olympic Hàn Quốc ở bán kết, trước mắt của Olympic Việt Nam (OVN) vẫn còn một mục tiêu cần phải chinh phục, đó là chiếc HCĐ. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ hôm nay 1-9, và đối thủ là Olympic Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) rất xứng tầm với thầy trò HLV Park Hang Seo…

 Olympic UAE có hành trình khá thú vị tại ASIAD 18, khiến cho giới quan sát phải thán phục. Đội bóng đến từ một trong những quốc gia giàu nhất thế giới, thi đấu tại bảng C cùng với Trung Quốc, Đông Timor và Syria. Olymppic UAE khởi đầu giải với thất bại 0-1 trước Olympic Syria, đội đã để thua 0-1 trước OVN trong trận tứ kết nghẹt thở. Sau đó, UAE thắng 4-1 trước Đông Timor, đại diện đến từ khu vực Đông Nam Á. Ở cuộc đối đầu cùng Trung Quốc, đội bóng đang dẫn đầu bảng C, UAE đã để thua với tỉ số khít khao 1-2; trong khi Syria thắng Đông Timor 5-2. Kết quả này đã đẩy UAE xuống đứng ở vị trí thứ 3 chung cuộc của bảng C.

OVN (bên phải) sẽ có trận tranh HCĐ ngang tài cân sức cùng UAE. Ảnh:LONG VĨNH

Tuy nhiên, UAE vẫn giành quyền vào vòng đấu dành cho 16 đội mạnh nhất nhờ vào suất vé vớt dành cho 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất từ 6 bảng đấu vòng loại. Cũng vì điều này mà UAE đã không được đánh giá cao ở vòng 1/8, nhưng đó lại là lúc đội bóng của HLV người Ba Lan, Maciej Skorża thể hiện được sự bùng nổ của mình trong lối chơi. Trước hơn 50 ngàn khán giả chủ nhà Indonesia, nhưng UAE thi đấu không hề nao núng, liên tục ghi bàn thắng dẫn trước nhờ công của chân sút Ameri (2 bàn). Phải chờ đến phút bù giờ 90+4, Indonesia mới tìm được bàn gỡ hòa 2-2 để đưa trận đấu vào 2 hiệp phụ và sau đó là loạt sút luân lưu 11m. Ở cuộc chiến cân não này, UAE đã giành chiến thắng với tỉ số 4-3, đoạt vé vào chơi tứ kết.

Đối thủ của UAE ở vòng tứ kết là cái tên khá sừng sỏ, Olympic CHDCND Triều Tiên. Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, UAE tìm được bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của Ali Yahyaee ở phút 67, tức là chỉ 4 phút sau khi bị Kim Yu Song mở tỉ số 1-0. Một lần nữa UAE lại bước vào 2 hiệp phụ và loạt sút luân lưu 11m và họ lại tiếp tục là những người chiến thắng, bước vào bán kết cùng Olympic Nhật Bản.

Quan sát băng ghi hình của UAE cho thấy, điểm mạnh của đội bóng đến từ Tây Á này là thể hình, thể lực sung mãn, các cầu thủ tuân thủ kỷ luật đấu pháp rất tốt. Điểm mà hàng phòng ngự OVN cần phải hết sức cảnh giác là khả năng tăng tốc đột ngột từ 2 biên và xâm nhập vào vòng 16m50 của các chân chạy cánh đã khiến chủ nhà Indonesia phải 2 lần chịu phạt 11m trong trận đấu ở vòng 1/8. Dẫu vậy, nếu thi đấu với sự tự tin, và nhất là sự trở lại của Đoàn Văn Hậu sẽ giúp OVN có thế trận ngang bằng với UAE. Mong là OVN thi đấu tập trung, hàng phòng ngự hạn chế những sai số trong kèm người và bọc lót cho nhau, còn tuyến giữa phải hoạt động hiệu quả hơn nữa. Có vậy mới giúp đánh chặn thành công những đợt lên bóng của các cầu thủ UAE, hỗ trợ hàng thủ giữ vững khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng trước khi nghĩ đến việc ghi bàn vào lưới đối phương.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên