Trân trọng những “chiến sĩ áo trắng” tình nguyện…

Cập nhật: 15-08-2020 | 10:47:29

Bạn tôi là bác sĩ ở tỉnh Kon Tum. Bạn quê Quảng Nam, sinh sống và làm việc ở Kon Tum gần 20 năm nay. Hôm kia thấy bạn ghi dòng trạng thái trên Facebook: “Mình sẵn sàng tình nguyện đến tuyến đầu tại bệnh viện các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế”. Kèm theo thông tin này là bạn giới thiệu về chuyên khoa của mình để nếu có yêu cầu, bạn sẽ sắp xếp công việc lên đường.

Hơn ai hết, những y, bác sĩ biết rõ sự nguy hiểm về dịch bệnh Covid-19. Nhưng họ tình nguyện bởi họ thấy đây là điều cần thiết cho cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh lúc này. Bỏ lại nhịp sống bình thường, bỏ lại người thân, gia đình ở quê nhà để dấn thân lên tuyến đầu chống dịch quả là một lựa chọn dũng cảm, khiến chúng ta trân quý hơn tình cảm và y đức của các chiến sĩ áo trắng.

Thông tin về một bác sĩ tại Bệnh viện Đà Nẵng nhiễm dịch bệnh Covid-19 cũng khiến chúng ta vừa lo lắng, vừa thầm nể phục vị bác này. Từ việc chăm sóc trực tiếp cho bệnh nhân nay anh trở thành bệnh nhân với “cuộc chiến cam go” là chiến thắng dịch bệnh làm cho chúng ta càng phải cẩn trọng hơn, không lơ là trong việc phòng chống dịch bệnh của bản thân và người thân trong gia đình mình.

Còn nữa, những hình ảnh cảm động của các bác sĩ ở các tỉnh, thành khác tự nguyện “xuống tóc” để giảm độ bám tối đa của vu rút, hình ảnh những y, bác sĩ trẻ đến các bệnh viện ở khúc ruột miền Trung trong tư thế của người lính xung trận càng làm cho chúng ta thấy tự hào hơn, vững tâm hơn. Những y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) thì ghi đơn giản trong đơn tự nguyện của họ: “Tự hào là chiến sĩ áo trắng, chúng tôi nhận thức được trách nhiệm, vai trò tiên phong của mình trong giai đoạn khó khăn này. Vì vậy, chúng tôi đồng lòng, tự nguyện viết đơn này kính trình Ban giám đốc cho phép chúng tôi tham gia trực tiếp trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 tại bệnh viện hoặc những nơi khác”.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, không được phép chủ quan, lơ là, tinh thần xung kích tình nguyện của y, bác sĩ là điều vô cùng cần thiết. Và điều này khẳng định thêm y đức vẫn luôn sáng ngời, luôn được coi trọng và tạo thêm niềm tin vững chắc cho mọi người…

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên