CÂU LẠC BỘ NUÔI DẠY CON TỐT:

Trang bị kiến thức nuôi dạy con trong gia đình

Cập nhật: 12-08-2017 | 21:35:54

Để hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, thời gian qua, các Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) và Trạm y tế phường Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một) đã phối hợp triển khai nhiều mô hình, câu lạc bộ (CLB) đa dạng. Trong đó, nổi bật và mang nhiều ý nghĩa thiết thực nhất phải kể đến CLB Nuôi dạy con tốt.

Có mặt trong một buổi sinh hoạt của CLB Nuôi dạy con tốt ở phường Hiệp Thành, tôi thật sự bất ngờ trước những nội dung và cách truyền đạt hấp dẫn, sinh động của cán bộ nơi đây. Định kỳ một quý một lần, hơn 35 thành viên của CLB lại tổ chức sinh hoạt với các nội dung như: các phương pháp dạy con học tốt ở nhà, giúp con cách học nhóm, xếp thời khóa biểu hợp lý, chế độ dinh dưỡng phù hợp, kỹ năng sống cho trẻ… Đồng thời, các chị em cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm cũng như khó khăn gặp phải trong việc nuôi dạy con. Từ những kiến thức về cuộc sống “ăn uống như thế nào có lợi cho sức khỏe, những thực phẩm nên ăn và không nên ăn, những thực phẩm tốt cho trẻ con…”.

 Các chị em trong CLB được tư vấn để nuôi dạy con khỏe, con ngoan 

Được thành lập từ năm 2013, với mục tiêu thông qua việc cung cấp kiến thức kỹ năng nuôi dạy con cái giúp các bà mẹ có con nắm vững kiến thức và áp dụng thực hiện nuôi dạy con tốt. Ngoài các buổi sinh hoạt thông thường, CLB còn thông qua sinh hoạt dưới hình thức văn hóa văn nghệ để chuyển tải nội dung nuôi dạy con, giúp các ông bố, bà mẹ dễ hiểu, dễ nhớ và áp dụng trong việc nuôi dạy con. Chị Nguyễn Thị Bích Hằng (khu phố 6), thành viên CLB chia sẻ: “Từ khi tham gia CLB, với những kiến thức, kỹ năng giáo dục và định hướng việc học tập cho con cũng như kinh nghiệm dạy dỗ con cái từ những gia đình khác, tôi đã tiếp thu được những kiến thức bổ ích cho việc dạy dỗ con cái”.

Bà Trần Thị Cúc, Chủ nhiệm CLB cho biết, thông qua CLB, các bậc cha mẹ đã được trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng về cách nuôi dạy con, giúp họ biết cách chia sẻ hơn với con cái trong việc học tập cũng như các mối quan hệ xã hội. Họ đã chủ động hơn trong việc liên lạc với nhà trường, thầy cô giáo và bạn bè của con để kịp thời nắm bắt tình hình học tập của con ở trường. Với hình thức sinh hoạt ngày càng phong phú về nội dung và hình thức, CLB đã đi vào cuộc sống, làm cho mỗi phụ huynh nhận thức hơn và quan tâm hơn về giáo dục con cái theo hướng tích cực

  HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên