Trang tìm kiếm Google tại Việt Nam nghi bị tấn công

Cập nhật: 24-02-2015 | 09:13:23
Khi truy cập đến trang chủ của Google, nhiều người dùng trong nước gặp thông báo lỗi do kết nối không an toàn hoặc bị chuyển hướng đến giao diện được cho là của hacker.

Sự cố xảy ra trên diện rộng từ trưa ngày 23/2 khi nhiều người truy cập đến địa chỉ https://www.google.com.vn thì nhận được thông báo có nội dung: "Kết nối của bạn không an toàn. Kẻ tấn công có thể đánh cắp thông tin". Thiết lập an toàn (https) trên trình duyệt bị gạch đỏ. 

Trong khi đó nếu người dùng vào bằng địa chỉ http://google.com, site sẽ tự chuyển hướng sang trang Google Việt Nam với giao diện bị nghi là do hacker thay đổi.

Screen-Shot-2015-02-23-at-13-0-5196-2226

Giao diện Google Việt Nam bị chuyển hướng đến một trang của hacker.

Giao diện Google Việt Nam bị chuyển đến một trang nói rằng vụ tấn công được thực hiện bởi Lizard Squad, nhóm hacker thân IS từng nhận tấn công mạng xã hội Facebook. Trên tài khoản Twitter được cho là của Lizard Squad cũng ám chỉ điều này.

Screen-Shot-2015-02-23-at-13-0-1199-5574

Lizard Squad chia sẻ về việc tấn công trang tìm kiếm lớn nhất tại Việt Nam.

Phản hồi của người dùng Google cho thấy sự cố trên chỉ ảnh hưởng tới tên miền google.com.vn và kết nối sử dụng DNS của Google tại địa chỉ 8.8.8.8 hay 8.8.4.4. Truy cập trên các thiết bị không sử dụng địa chỉ DNS trên hoặc các trang Google tại nước khác vẫn diễn ra bình thường.

Đến 13h45, kết nối đã dần được khôi phục. 

 Bà Amy Kunrojpanya, Giám đốc truyền thông Việt Nam và Những Thị Trường Mới Nổi thuộc Google châu Á Thái Bình Dương, khẳng định Google không bị tấn công mà có thể liên quan đến bên quản lý tên miền.

“Trong một khoảng thời gian ngắn, một số người dùng gặp khó khăn khi truy cập google.com.vn hoặc bị chuyển hướng sang một trang web khác. Các dịch vụ của Google trên tên miền google.com.vn không bị ảnh hưởng. Chúng tôi đã làm việc với phía quản lý tên miền này và vấn đề đã được xử lý", bà Kunrojpanya cho biết.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên