Trang trọng tổ chức lễ giỗ tổ sân khấu truyền thống năm 2016

Cập nhật: 10-09-2016 | 09:36:10

(BDO) Nhân ngày Sân khấu Việt Nam 12-8 (âm lịch), tối 9- 9, tại Trung tâm Văn hoá- Điện ảnh, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã phối hợp với Sở Văn hoá- Thể thao và Du lịch tổ chức lễ giỗ tổ sân khấu truyền thống năm 2016 ấm cúng và trang trọng.

Đến dự có bà Nguyễn Thị  Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đỗ Văn Trung, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Giám đốc Đài PH- TH tỉnh cùng  đại diện các ban ngành, nghệ sĩ ngành Sân khấu trong và ngoài tỉnh.

Lễ giỗ tổ nhằm ôn cố tri tân, dâng hương lên tổ nghiệp các bộ môn nghệ thuật sân khấu như chèo, tuồng (hát bội), cải lương… Lễ giỗ tổ là dịp hướng về tiền nhân có công cho ngành sân khấu truyền thống, giúp các nghệ sĩ thành tâm hướng về tổ nghiệp với tinh thần uống nước nhớ nguồn. Một lòng hướng về Tổ nghiệp, nghệ sĩ càng phấn đấu, cống hiến sức mình cho tổ nghiệp, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Tại lễ giỗ tổ này, các nghệ sĩ đã biểu diễn phục vụ khán giả mộ điệu, yêu thích nghệ thuật sân khấu các tiết mục chủ đề Nhớ ơn tổ nghiệp, giao lưu các tác phẩm ca cổ của nhạc sĩ Võ Đông Điền, diễn các trích đoạn cải lương nói với tâm tư về sân khấu xưa và nay…

QUỲNH NHƯ-MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên