Tranh chấp lao động tập thể giảm cả về số vụ và số người tham gia

Cập nhật: 01-10-2014 | 16:45:41

(BDO) Sáng 1-10, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp về tình hình giải quyết tranh chấp lao động tập thể và đình công (TCLĐTT - ĐC) 9 tháng đầu năm 2014. Ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp (ảnh).

Theo báo cáo của ngành chức năng, trong 9 tháng đầu năm 2014 công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và giải quyết TCLĐTT – ĐC  đã được ban chỉ đạo tỉnh, các tổ công tác liên ngành huyện, th, thành phố và 2 ban quản lý khu công nghiệp tích cực thực hiện tốt. Nhờ đó, các vụ TCLĐTT – ĐC đã giảm v cả số vụ và số lưng người tham gia, thời gian xảy ra đình công ngắn so với cùng kỳ.

Bên cạnh ghi nhận thành tích đạt được trong thời gian qua, ông Lê Thanh Cung cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát lại các vấn đề để công tác giải quyết các mối quan hệ giữa NLĐ và người sử dụng lao động được tốt hơn. Đặc biệt là các chính sách đối với NLĐ hiện nay như: Tuyển dụng lao động, đóng bảo hiểm cho NLĐ, nâng lương định kỳ cho NLĐ… Đồng thời, nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của các tổ chức công đoàn; phát hiện những cá nhân, doanh nghiệp đin hình để kịp thời tuyên dương, nhân rộng.

THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên