Tranh chấp lao động tập thể giảm gần 30%

Cập nhật: 19-03-2013 | 00:00:00
Năm 2012, toàn tỉnh xảy ra 234 vụ tranh chấp lao động tập thể, trong đó có 99 vụ tranh chấp và 135 vụ đình công; giảm gần 30% so với năm 2011. Nguyên nhân gây tranh chấp lao động tập thể là do người sử dụng lao động vi phạm các quy định của pháp luật lao động về thời gian làm việc, tiền lương, tiền thưởng, xử lý kỷ luật lao động…

Theo ông Bùi Thanh Nhân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, năm 2012, nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất nhưng tranh chấp lao động tập thể giảm gần 30% là điều rất đáng mừng. Có được kết quả này là nhờ các cấp công đoàn đã làm tốt chức năng của mình trong việc chăm lo bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người lao động… Đồng thời tăng cường đối thoại giữa người lao động với chủ doanh nghiệp và người lao động với lãnh đạo tỉnh… đã kịp thời giải quyết được những bức xúc, vướng mắc của người lao động.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên