Tránh gia vị kích thích khi viêm gan cấp tính

Cập nhật: 06-04-2013 | 00:00:00

Viêm gan cấp tính có thể do nhiễm vi rút, nhiễm độc thuốc và thực phẩm, nhiễm trùng, sốt rét… và là bệnh khó điều trị, dù là với Tây y hay Đông y. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị, nếu chúng ta biết lưu ý để kết hợp với ăn uống đúng cách thì sẽ tăng hiệu quả điều trị.

Khi viêm gan cấp tính, người bệnh thường có một số triệu chứng như: vàng da, sờ thấy gan to, người nóng bứt rứt, không muốn ăn uống, miệng đắng, rối loạn tiêu hóa, bụng đầy trướng, ngực sườn đầy tức, đau tức vùng hạ sườn phải, tiểu tiện vàng, táo bón, lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng khô. Khi bị nặng, người bệnh thường sốt cao, nói sảng, hôn mê.

Lưu ý trước hết là bỏ thuốc lá, rượu, thực phẩm sinh lạnh; chỉ ăn không quá 6g muối/ngày; tránh các gia vị kích thích (ớt, gừng, tỏi, tiêu…) và chất nóng, chua hoặc thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, thịt chế biến dưới dạng nướng, hun khói, muối, phơi hoặc sấy khô.

Ngừng dùng sữa bò và đường nếu bụng trướng hơi. Tránh ăn đồ ngọt trước bữa cơm.

Lương y HOÀNG CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên