Tranh Siêu cúp Việt Nam 2015, Hà Nội T&T - B.BD: Niềm vui khó xẻ làm đôi…

Cập nhật: 30-01-2016 | 11:56:04

Vào lúc 16 giờ 15 phút chiều nay (30-1), trên sân vận động Thanh Hóa sẽ diễn ra trận tranh Siêu cúp Việt Nam năm 2015 giữa CLB Hà Nội T&T (HNT&T - á quân cúp Quốc gia và V-League 2015) và CLB Becamex Bình Dương (B.BD - Đương kim vô địch V-League và Cúp Quốc gia 2015). Liệu đội bóng đất Thủ có hoàn tất cú ăn ba mang tính lịch sử hay HNT&T sẽ có niềm vui đón tết?

 BBD sẽ tiếp tục tìm được niềm vui chiến thắng khi đối đầu HNT&T. Ảnh: L. VĨNH

 Có thể khẳng định cả B.BD lẫn HNT&T đều rất khát khao chiến thắng và đoạt Siêu cúp Việt Nam 2015. Đội bóng đất Thủ đã đoạt cú đúp danh hiệu vô địch V-League và Cúp Quốc gia mùa bóng 2015, nhưng họ vẫn còn đó mục tiêu đoạt cú ăn ba của mùa giải. Hơn nữa, các trận đối đầu với đối thủ lớn là HNT&T luôn mang đến cảm xúc đặc biệt cho Ban huấn luyện, cầu thủ và người hâm mộ của 2 đội bóng. Nói cách khác, B.BD có thể để thất thủ trước Khánh Hòa hay Than Quảng Ninh, nhưng với HNT&T thì bao giờ đội bóng chủ sân Gò Đậu cũng muốn đánh bại.

Chính vì điều đó, nên dù không cần quán triệt, nhưng thầy trò đội B.BD đã chuẩn bị tích cực cho trận tranh Siêu cúp này bằng một loạt hoạt động, từ các chuyến tập huấn dài ngày tại Khánh Hòa và Đà Nẵng, Quảng Nam, cho đến các giải đấu giao hữu, trận thi đấu tập huấn. Sau những lo ngại, B.BD đã có màn trình diễn khá thuyết phục trong trận thắng 2-1 trước CLB SCG Muangthong của Thái Lan vào hôm 23-1 vừa qua. Và nếu tiếp tục thể hiện phong độ tốt, lối chơi gắn bó và ghi bàn hiệu quả như trận đấu với CLB của Thái thì B.BD có thể sẽ tiếp tục mang đến niềm vui cho người hâm mộ.

Trận này, B.BD sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất gồm có Anh Đức, Công Vinh, Trọng Hoàng, Moses, Tấn Tài… đều trong tư thế sẵn sàng xung trận. Trao đổi với chúng tôi, nhiều thành viên Ban huấn luyện và cầu thủ B.BD cho rằng, họ không ngán HNT&T mà chỉ e ngại điều kiện thời tiết và mặt sân Thanh Hóa có thể ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của trận đấu.

Cụ thể, thời tiết tại Thanh Hóa đang rét đậm, dao động từ 13 - 19 độ C. Buổi chiều tại TP.Thanh Hóa những ngày qua thỉnh thoảng có mưa làm cho nhiệt độ càng xuống thấp nên thật sự không thuận lợi cho các cầu thủ B.BD vốn hơn 2 tháng nay tập luyện và thi đấu trong điều kiện thời tiết nắng nóng và ẩm. Do đó, có thể nói đối thủ lớn nhất của B.BD trong trận tranh Siêu cúp Việt Nam năm 2015 chính là thời tiết rồi mới đến HNT&T.

Về phần đội bóng thủ đô, HNT&T đã có 2 trận đấu cuối khá hay tại FLC Thanh Hóa Cup 2016 mới vừa kết thúc hôm 22-1 (thắng 5-0 trước Than Quảng Ninh và 1-0 trước SLNA). Sau đó, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng còn được tiếp thêm sức mạnh khi đón nhận 5 - 6 tuyển thủ trở về từ tuyển U23 Việt Nam sau vòng chung kết U23 châu Á. Vì vậy, có thể nói HNT&T so với thời điểm để thua 2-4 trước B.BD tại sân Gò Đậu ở chung kết Cúp Quốc gia 2015 thì bây giờ họ phần lợi hại và không dễ đánh bại.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng và nhiều học trò đều khẳng định sẽ dốc hết sức đánh bại B.BD để đòi nợ thất bại trong trận chung kết Cúp Quốc gia và cả trong cuộc đua vô địch V-League 2015. Theo điều lệ, 2 đội chỉ có thể sử dụng tối đa 2 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch trên sân trong mọi thời điểm của trận đấu từ 20 cầu thủ đã đăng ký. Lực lượng, trình độ tương đồng, lại rất khát khao đánh bại đối thủ nên nhiều khả năng trong 90 phút chưa thể phân định được ai là nhà vô địch, mà phải chờ đến loạt sút luân lưu 11m sau đó. Hy vọng, B.BD sẽ thắng trong trận đấu còn có ý nghĩa mang tính khởi động cho mùa giải mới 2016, gửi món quà ý nghĩa vui xuân đón tết cho người hâm mộ!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên