Trao 200 suất học bổng cho con em gia đình chính sách, hộ nghèo

Cập nhật: 11-07-2017 | 17:55:09

(BDO) Chiều 11-7, Tổng Công ty Becamex, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với trường Đại học Quốc tế miền Đông tổ chức Lễ ký kết trao 200 suất học bổng cho học sinh (HS) diện chính sách và con em hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Tham dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh chứng kiến Lễ ký kết trao 200 suất học bổng cho học sinh (HS) diện chính sách và con em hộ nghèo trên địa bàn tỉnh

Các em được nhận học bổng sẽ được miễn phí toàn bộ học phí và chương trình học tiếng Anh khi đạt 1 trong 2 điều kiện sau: HS có tổng điểm của một tổ hợp các bài/môn thi của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng do Bộ Giáo dục-Đào tạo quy định trở lên; tổng điểm trung bình cả năm của các môn lớp 12 trong học bạ THPT của một tổ hợp đạt từ 18 điểm trở lên, đồng thời có điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6,0 trở lên và hạnh kiểm loại khá trở lên. Tổng số tiền học bổng là 65 tỷ đồng.

Dịp này, Tổng Công ty Becamex IDC cũng ký kết tài trợ cho Hội khuyến học tỉnh Bình Dương 500 triệu đồng, trong đó 200 triệu đồng dành chương trình “Ươm mầm tài năng Đất Thủ” và 300 triệu trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, thời gian qua, Bình Dương thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, trong đó có sự chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp. Đợt này, Tổng Công ty Becamex tặng học bổng cho con em gia đình chính sách, hộ nghèo và hỗ trợ cho Hội khuyến học tỉnh sẽ giúp cho các em HS khó khăn, gia đình chính sách có điều kiện đến trường. Bên cạnh đó, ông đề nghị Sở Giáo dục-Đào tạo rà soát đúng đối tượng; cơ quan thông tấn tuyên truyền để gia đình chính sách, hộ nghèo, các trường biết thông tin.

XUÂN THI

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên