Trao cho bệnh nhân một… nụ cười!

Cập nhật: 04-08-2018 | 09:24:35

Báo Bình Dương vừa đăng tải bài viết: “Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Phát huy hiệu quả đội hướng dẫn, giúp đỡ bệnh nhân” mà ai đọc qua đều thấy cảm kích trước những hành động, cử chỉ ấm áp tình người của những cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện này dành cho người bệnh và thân nhân của họ.

Thông tin từ bài báo cho biết, đội công tác xã hội của bệnh viện thành lập từ năm 2016. Nhiệm vụ của đội công tác xã hội là hỗ trợ, tư vấn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong quá trình khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Với 6 nhân viên chính thức và 41 cộng tác viên thuộc các khoa, phòng, lực lượng này hàng ngày đã và đang hỗ trợ tích cực cho bất cứ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nào cần trợ giúp, hướng dẫn những vấn đề liên quan trong quá trình khám chữa bệnh.

Sự chu đáo, ân cần của đội ngũ công tác xã hội này trong suốt hai năm qua đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng những ai đã một lần cần đến họ khi đến khám, chữa bệnh. Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khi cần sẽ được hướng dẫn từ thủ tục hành chính đến tư vấn về quá trình chăm sóc, điều trị, kể cả tư vấn, hỗ trợ vật chất trong điều kiện có thể với mong muốn phần nào giảm bớt khó khăn, phiền hà cho bệnh nhân. Con số 200.000 lượt người bệnh được tư vấn, hỗ trợ trong năm 2017 đã cho thấy ý nghĩa thực sự của đội công tác xã hội tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh mang lại.

Đến bệnh viện để khám, chữa bệnh hoặc chăm sóc cho thân nhân của mình từ trước nay đã nghe không ít chuyện buồn lòng liên quan đến thái độ ứng xử thiếu tôn trọng bệnh nhân, người nhà bệnh nhân của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế nói chung. Lý giải cho những hành xử khô cứng, không niềm nở, thậm chí thiếu văn hóa từng xảy ra trong ngành y tế cả nước thì có nhiều nguyên nhân mà hẳn rằng nhiều người đã nghe, đã biết. Nguyên nhân được nghe nhiều đến mức nhàm chán đó là do áp lực công việc. Thôi thì nghe vậy và cứ tin là vậy.

Và hai năm qua, với việc cho ra đời đội công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã và đang hướng đến việc mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân cũng như người nhà của họ đã phần nào xóa đi những suy nghĩ không mấy tích cực khi phải đến với bệnh viện. Hãy tiếp tục trao cho bệnh nhân và thân nhân của họ một nụ cười khi tiếp xúc. Nụ cười đâu khó kiếm tìm, phải không?

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên