Trao danh hiệu 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2016

Cập nhật: 04-06-2016 | 19:34:52

 

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao giải thưởng Top 10 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2016. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Sáng 4-6, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao danh hiệu 100 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2016. Tham dự chương trình có: bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Từ hàng trăm ứng viên doanh nhân trẻ khắp các tỉnh, thành trên toàn quốc, sau ba vòng bình chọn (sơ tuyển, thẩm định thực tế, chung tuyển), Ban Tổ chức đã chọn ra 100 gương mặt tiêu biểu nhất. Trong đó, Ban Tổ chức cũng đã bình chọn 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc nhất. Đây là chủ các doanh nghiệp có quy mô và hiệu quả sản xuất kinh doanh tốt trong các lĩnh vực đa dạng, từ xây dựng, cung ứng lao động, thương mại, nông nghiệp, thủy sản, logistic…

Bên cạnh thành tích xuất sắc trong quản lý, điều hành doanh nghiệp, các doanh nhân trẻ còn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, phát triển cộng đồng và sản phẩm của doanh nghiệp đạt chất lượng, được người tiêu dùng đánh giá cao, thân thiện với môi trường và vì sức khỏe của cộng đồng.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Bùi Văn Quân cho biết, các doanh nghiệp của những ứng viên được bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2016 đã tạo ra tổng doanh thu năm 2015 là 4.554 tỷ đồng (tăng trưởng 47,4% so với năm 2014). Những doanh nhân trẻ này đã tạo việc làm cho 10 nghìn lao động.

Đến dự và phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu biểu dương những thành tích xuất sắc của đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh chương trình vinh danh doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc có ý nghĩa thiết thực hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ doanh nhân năng động, sáng tạo, bản lĩnh, có kiến thức, kỹ năng, có trách nhiệm xã hội. Chương trình không chỉ tôn vinh các doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc mà tạo sức lan tỏa cho hàng triệu thanh niên Việt Nam trên con đường khởi nghiệp.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu mong muốn các doanh nhân trẻ sát cánh cùng các thế hệ doanh nhân đi trước tiếp tục phát huy thế mạnh, khắc phục mọi khó khăn, thách thức để phát triển doanh nghiệp, nâng cao uy tín thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp; tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống vật chất tinh thần của người lao động để làm giàu chính đáng cho mình, góp phần xây dựng quê hương đất nước./

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên