Trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND các tỉnh, thành khu vực miền Đông Nam bộ

Cập nhật: 31-10-2014 | 11:57:12

(BDO) Sáng 31-10, tại Trung tâm hội nghị Lucky Square, HĐND tỉnh Bình Dương đã đăng cai tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND các tỉnh, thành khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ 6, nhiệm kỳ 2011-2016. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Ngô Tự Nam, Phó Trưởng Ban công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc Hội; ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND là cơ hội để chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Ảnh: Q.Chiến

Tại hội nghị, HĐND các tỉnh, thành phố đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong hoạt động HĐND như: Làm thế nào để HĐND thực sự là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương; kinh nghiệm trong thẩm tra xây dựng dự toán ngân sách địa phương; một số kinh nghiệm về kỹ năng điều hành kỳ họp HĐND; kinh nghiệm tổ chức thẩm tra, giám sát lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước; nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND cấp xã; vai trò của thường trực HĐND trong xử lý ý kiến kiến nghị cử tri…

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Q.Chiến

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phạm Văn Cành cho biết Bình Dương rất vinh dự và vui mừng khi được đăng cai tổ chức chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND các tỉnh, thành khu vực miền Đông Nam bộ. Đây là hoạt động thường kỳ 2 lần/năm của HĐND các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ. Mục đích là chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo trong hoạt động HĐND nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tốt hơn của hoạt động HĐND, cũng như đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Thông qua những tham luận đa dạng, phong phú, HĐND các tỉnh, thành sẽ có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, qua đó, giúp HĐND thực sự là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên