Hội thi Báo cáo viên giỏi tuyên truyền các nghị quyết của Đảng:

Trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng tuyên truyền

Cập nhật: 30-06-2017 | 08:43:25

Từ ngày 26 đến 30-6, Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội thi Báo cáo viên (BCV) giỏi tuyên truyền các nghị quyết của Đảng khóa XII. Hội thi đã thu hút hơn 30 thí sinh đại diện các chi, Đảng bộ cơ sở tham gia thuyết trình nội dung về các nghị quyết của Đảng khóa XII. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, thống nhất về tư tưởng và hành động, đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

Đến với hội thi lần này, ở cụm 1 có 12 thí sinh là các bí thư, phó bí thư, đại diện cấp ủy chi bộ cơ sở. Họ đã đem đến hội thi kiến thức, kỹ năng về công tác tuyên truyền miệng, nhất là kỹ năng tuyên truyền các nghị quyết của Đảng khóa XII đến cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân.

 BCV Lê Thị Kim Út, Bí thư Chi bộ khoa Ngữ văn (Đảng bộ trường Đại học Thủ Dầu Một) trình bày phần thuyết trình bằng máy chiếu để chuyển tải một cách sinh động về những chủ trương, đường lối chính sách trong Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Ảnh: H.V

 

 

Trong bài thuyết trình mở đầu hội thi, BCV Lê Thị Kim Út, Bí thư Chi bộ khoa Ngữ văn (Đảng bộ trường Đại học Thủ Dầu Một) đã trình bày phần thuyết trình với nội dung về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Còn BCV Phan Hoàng Ân đến từ Đảng bộ trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore thuyết trình nội dung về “Học sinh, sinh viên trường nghề Việt Nam - Singapore học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ở cụm 2 và cụm 3 có gần 20 thí sinh với các bài thuyết trình đúng theo đề cương Ban tổ chức hội thi đề ra, xoay quanh các nội dung lớn như: Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những vấn đề mới về công tác xây dựng Đảng theo tinh thần Đại hội lần thứ XII của Đảng… Bà Trần Cẩm Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh cho biết, hội thi là dịp để bí thư, phó bí thư, chi ủy viên các chi bộ cơ sở học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, kỹ năng về công tác tuyên truyền miệng, đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Sau khi kết thúc vòng thi cụm, Ban giám khảo sẽ chọn ra 3 BCV có số điểm cao nhất để thi vòng chung kết xếp hạng và trao giải.

Ấn tượng rõ nét nhất ở hội thi BCV giỏi tuyên truyền các nghị quyết của Đảng khóa XII vòng sơ khảo khối cụm của Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh là đội ngũ BCV đã vận dụng khéo léo, bài bản phương pháp tuyên truyền miệng để chuyển tải một cách trực tiếp, sinh động, hấp dẫn nhất về những chủ trương, đường lối trong Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đến người nghe, giúp người nghe dễ hiểu, dễ nhớ, dễ nắm bắt để vận dụng trong thực tiễn cuộc sống hàng ngày. Các BCV đã chuẩn bị những bài thuyết trình công phu, thực tế sinh động, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác truyền tải thông tin đưa nghị quyết đến người nghe, người xem. Đây cũng là bài học kinh nghiệm quý rút ra từ hội thi để đội ngũ BCV linh hoạt trong công tác tuyên truyền miệng, đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

HỒ VĂN

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên