Trao giải cuộc thi sưu tầm và viết cảm nhận về tấm lòng của bạn bè quốc tế đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cập nhật: 10-01-2015 | 07:53:53

Tối qua (9-1), Hội Sinh viên (SV) tỉnh đã tổ chức trao giải cuộc thi sưu tầm và viết cảm nhận về tấm lòng của bạn bè quốc tế đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các cá nhân, tập thể đoạt giải. Cuộc thi không chỉ là dịp để SV tìm hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp của Bác, thể hiện tình cảm của mình đến vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc mà còn nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác trong đoàn viên thanh niên, học sinh, SV.

Nội dung cuộc thi là sưu tầm các bài viết, bài cảm nhận, hoặc những câu chuyện kể có thật về Bác Hồ của các tác giả là các nhà lãnh đạo, phóng viên, nhà báo, những người dân, các em thiếu nhi nước ngoài; đồng thời viết cảm nhận của bản thân về Bác, về nội dung đã sưu tầm; những thay đổi, chuyển biến về nhận thức, tư duy, suy nghĩ và hành động của bản thân sau khi đọc những bài sưu tầm đó.

Cuộc thi sưu tầm và viết cảm nhận về tấm lòng của bạn bè quốc tế đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh thu hút nhiều bài dự thi chất lượng cao đã góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác. Ảnh: N.NHƯ

Bạn Đặng Thị Huyền Trang, đoàn viên Chi đoàn trường Tiểu học Kim Đồng, chia sẻ: “Qua cuộc thi, tôi được tìm hiểu thêm nhiều tài liệu về Bác. Trong đó có những câu chuyện nói về tình cảm của Bác dành cho thiếu nhi được báo chí nước ngoài khen ngợi. Những câu chuyện đã giúp tôi suy nghĩ sâu sắc hơn về nghề giáo. Để làm tốt công tác “trồng người”, bản thân mỗi người giáo viên phải có lòng nhiệt huyết với nghề, thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống tận tâm, tận tụy với công việc…”.

Với bài dự thi chuẩn bị công phu khoảng hơn 100 trang được đóng bìa cẩn thận, trang trí đẹp mắt, tài liệu được chuẩn bị khá phong phú, đa dạng kèm theo bài cảm nhận sâu sắc, bạn Nguyễn Thị Linh Phượng, trường Đại học Thủ Dầu Một đã giành được giải cao nhất cuộc thi. Phượng chia sẻ: “Cuộc thi này nhằm góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong quá trình dự thi, tôi đã tìm đọc rất nhiều câu chuyện về Người. Sau khi thấm nhuần lời Bác dạy qua những câu chuyện, tôi đã học hỏi ở Người nhiều điều, đó là một phong cách sống giản dị, gần gũi, hòa đồng. Những mẩu chuyện về Bác là những bài học về cách làm người, về chữ tài và đức trong cuộc sống…”.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, đánh giá: “Mục đích cuộc thi nhằm tuyên truyền, giới thiệu sâu rộng trong học sinh, SV tìm hiểu thêm về cuộc đời hoạt động cách mạng và phong cách sống của Bác, giúp các bạn hiểu về tấm lòng của bạn bè năm châu đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, tiếp thêm lòng yêu nước, yêu quý Bác Hồ và chuyển biến thành hành động học tập và làm theo tấm gương Bác. Qua những bài viết, nhiều bạn đã thể hiện những chuyển biến tích cực trong suy nghĩ và hành động của mình. Đó là một trong những thành công mà cuộc thi mang lại”.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải ba, 2 giải khuyến khích cho các cá nhân có thành tích tốt và 1 giải khuyến khích tập thể cho Chi đoàn CĐD6A, trường Cao đẳng Y tế Bình Dương, đơn vị có nhiều bài dự thi chất lượng. Cuộc thi đã mang ý nghĩa tích cực, góp phần trong việc tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thanh niên qua những câu chuyện về Người.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên