Trao giải Cuộc thi viết về học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Cập nhật: 16-05-2015 | 06:12:42

Cuộc thi đã thu hút sự tham gia đông đảo của bạn đọc cả nước, nhất là các nhà văn, nhà báo chuyên nghiệp, chiến sĩ lực lượng vũ trang.

Tối 15-5, tại Hà Nội, báo Nhân Dân phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi viết “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Với chủ đề chính là “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, cuộc thi đã thu hút sự tham gia đông đảo của bạn đọc cả nước gồm nhiều thành phần, lứa tuổi và nghề nghiệp; nhất là các nhà văn, nhà báo chuyên nghiệp, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, các cộng tác viên.

Hơn 1 năm phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 800 bài dự thi, và đã lựa chọn đăng gần 150 bài trên các ấn phẩm của Báo Nhân Dân.

Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn ra 18 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, bao gồm: 1 Giải Nhất thuộc về tác phẩm “Không sợ cán bộ giận chỉ sợ dân không tin ” của tác giả Bảo Trị, 3 Giải Nhì, 4 Giải Ba và 10 Giải Khuyến khích.

Ông Thuận Hữu, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam cho biết: Các bài viết dự thi có chất lượng tốt, bám sát được chủ đề. Nhiều bài phản ánh gương tập thể và cá nhân tiêu biểu thuộc nhiều tầng lớp trong xã hội, nhiều lĩnh vực, vùng miền khác nhau, với những việc làm thiết thực, cụ thể.

Theo ông Thuận Hữu, một số tác phẩm mang tính phát hiện, hướng tới những tập thể, cá nhân điển hình gắn với việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về xây dựng Đảng.

Các bài có chất lượng tốt bám sát chủ đề năm 2014 là học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nêu cao tinh thần trách nhiệm chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm phản ánh những tập thể, cá nhân trên nhiều lĩnh vực, vùng miền khác nhau với những việc làm cụ thể thiết thực.

Nhiều tác phẩm viết về những tấm gương sáng là những cán bộ Đảng viên gương mẫu tận tâm với công việc, với nhân dân hết mình với đồng chí, đồng đội là chiến sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân ngày đêm vững tay súng bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc hay những công nhân miệt mài lao động sáng tạo trong các nhà máy…

Không chỉ mang tính phát hiện điển hình có sức lan tỏa trong xã hội, nhiều tác phẩm giàu chất văn học có chi tiết sống động và người viết bám sát cuộc sống để sáng tạo nên tác phẩm.

Cũng tại Lễ trao giải, khán giả được giao lưu với một số tác giả đoạt giải và thưởng thức các ca khúc cách mạng ca ngợi quê hương đất nước và Bác Hồ kính yêu./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên