Trao giấy chứng nhận cho 41 công dân hoàn thành cách ly

Cập nhật: 15-04-2020 | 17:19:37

(BDO)  Chiều 15-4, tại TP.Thủ Dầu Một, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã trao giấy chứng nhận cho 41 công dân hoàn thành cách ly tại Trường Quân sự tỉnh.

  Đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho công dân

 Đội ngũ y, bác sĩ kiểm tra thân nhiệt trước khi làm thủ tục bàn giao

 Khử trùng phương tiện và hành lý công dân trước khi về nhà

Trong tổng số 41 công dân hoàn thành cách ly đợt này có 4 người Hàn Quốc, tất cả đều liên quan đến Công ty Sung Gwang Vina (TX.Tân Uyên) có tiếp xúc gần với công dân Hàn Quốc. Quá trình bàn giao công dân được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ theo quy trình kiểm tra thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế và đủ điều kiện sức khỏe trở về sinh hoạt tại cộng đồng.

Trước đó, cán bộ y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hướng dẫn các công dân tiếp tục tự cách ly tại nhà và thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế. Sau khi hoàn thành việc bàn giao, lực lượng chức năng bố trí xe ô tô chở 41 công dân về Công ty Sung Gwang Vina. Cả người và phương tiện khi vào và ra khỏi trường đều được phun hóa chất tiêu độc, khử trùng khu vực cách ly theo quy định của ngành y tế.

Quá trình cách ly, các công dân được cán bộ y bác sĩ, theo dõi sức khỏe 2 lần/ngày. Trong khi đó, Bộ CHQS tỉnh bố trí cán bộ, nhân viên, chiến sĩ phục vụ cả bên trong và bên ngoài, bảo đảm nơi ăn chốn nghỉ, hỗ trợ tận tình giúp người dân trải qua 14 ngày cách ly.

Được biết từ đầu mùa dịch đến nay, điểm cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh đã hoàn thành cách ly cho 171 trường hợp.

Kim Hà  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên