Trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án Hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa VNTT (Becamex IDC) và NTT VIET NAM CORPORATION (Nhật Bản) 

Cập nhật: 24-01-2019 | 16:13:56


Lãnh đạo tỉnh trao lẵng hoa chúc mừng cho đại diện 2 doanh nghiệp. Ảnh: QUỐC CHIẾN

(BDO) Sáng 24-1, UBND tỉnh đã trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án Hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa Công ty Cổ phần Công nghệ & Truyền thông Việt Nam (đơn vị thành viên của Tổng công ty Becamex) và NTT VIET NAM CORPORATION (Nhật Bản). Tham dự có ông Trần văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh;  ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Lãnh đạo tỉnh chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa
Becamex IDC và NTT East (Nhật Bản). Ảnh: QUỐC CHIẾN

Hợp tác BCC là mt d án chung ca c hai công ty, hai bên sẽ bt đu cung cp các dch v trong khu vc được cp phép kinh doanh trong năm 2018 gm: Cung cp dch v Wi-Fi trên nn tng điện toán đám mây h tr cho các doanh nghiệp; Xây dng thiết bị đường cáp quang và cung cp dch v đường truyền cáp quang; Cung cp các gii pháp ICT dựa trên kinh nghim, năng lực thực tế của NTT EAST ti Nht Bn.Thông qua sự hợp tác này sẽ thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển dịch vụ chất lượng NhậtBản, tạo ra không gian phát triển hài hòa giữa công nghiệp ô thị -dịch vụ.

Ngay sau khi triển khai dự án hợp tác này, hai bên  cũng sẽ thí điểm mô hình giáo dục thông minh vào các cơ sở giáo dục trong hệ thống Becamex IDC và trường ĐH Quốc tế Miền Đông nhằm mang đến một phương cách giảng dạy sinh động, trực quan, giúp tương tác trực tiếp giữa giáo viên và học viên, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, cung ứng cho các nhà đầu tư nước ngoài cũng như góp phần vào sự thành công của khu đô thị khoa học và công nghệ.Cũng ngay trong buổi lễ, các đơn vị thành viên của 2 bên cũng đã tiến hành ký biên bản ghi nhớ trong việc nghiên cứu tính khả thi và triển khai xây dựng vận hành Datacenter thứ hai tại Bình Dương, đây là tiền đề cho việc thu hút các tập đoàn lớn trong lĩnh vực tài chính, thương mại điên tử,…đặt hệ thống máy chủ tại Việt Nam. Đây cũng là cơ sở quan trọng cho phát triển thương mại, dịch vụ của Bình Dương trong giai đoạn tới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng nhấn mạnh, UBND tỉnh đánh giá cao vai trò và mối quan hệ hợp tác giữa VNTT và NTT Việt Nam trong việc tham gia cụ thể hóa một nội dung thiết yếu của Đề án "Thành phố thông minh Bình Dương".Đồng thời mong muốn lĩnh vực công nghệ sẽ được các ngành, các doanh nghiệp quan tâm, tạo điều kiện để đầu tư phát triển, góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.  

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên