Trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 người phát hiện Sơn Đoòng

Cập nhật: 28-05-2015 | 19:50:31

Nhà thám hiểm hang động Howard Limbert và ông Hồ Khanh ở tỉnh Quảng Bình đã được trao huân chương lao động hạng Ba.

Sáng 28-5 thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 người đã khám phá và tìm ra hang động Sơn Đòong là ông Howard Limbert- chuyên gia thám hiểm hang động, Hội hang động Hoàng gia Anh và ông Hồ Khanh ở thôn Phong Nha, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài trao Huân chương Lao động hạng 3 cho ông Hồ Khanh

Ông Hồ Khanh hiện 47 tuổi, là người phát hiện hang động Sơn Đoòng- hang động lớn nhất thế giới với chiều rộng150m, chiều cao 200m và dài 7,3km. Ông Khanh cũng có công giúp các đoàn thám hiểm khám phá nhiều hang động kỳ vĩ ở tỉnh này.

Ngày 13/1/2015, Chủ tịch nước ra Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Hồ Khanh vì đã có công giúp các đoàn thám hiểm khám phá nhiều hang động, đặc biệt là hang Sơn Đoòng.

Tiếp đó, ngày 25/3, Chủ tịch nước đã ra Quyết định số 525 tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Ông Howard Limbert vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thám hiểm, nghiên cứu và khảo sát hệ thống hang động Phong Nha- Kẻ Bàng, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Bình- Việt Nam ra thế giới.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài trao Huân chương Lao động hạng 3 cho ông Howard Limbert

Tại lễ trao tặng, ông Hồ Khanh cho biết: “Tôi rất vui mừng vì Sơn Đoòng nằm ở rừng Phong Nha Kẻ Bàng, được chính người Quảng Bình phát hiện. Tôi rất tự hào vì mình có đóng góp với Đoàn thám hiểm hang động hoàng gia Anh và tôi sẽ tiếp tục cống hiến hơn nữa sau này. Tôi mong muốn rằng chính quyền địa phương sẽ xem xét hướng phát triển đối với Sơn Đoòng trong tương lai bền vững”./. 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên