Trao nhà Đại Đoàn Kết và tặng quà người nghèo, sinh viên

Cập nhật: 18-01-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (18-1), Đảng Ủy, chính quyền xã Tân Hiệp huyện Phú Giáo cùng đại diện Công ty cổ phần Đường Bình  Dương đã làm lễ bàn giao, trao  quyết định tặng nhà Đại Đoàn Kết cho hộ bà Trịnh Thị Hải ở ấp 6, xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo. Ngôi nhà rộng 45m2 trị giá 45 triệu đồng. (ảnh)

 Bà Trịnh Thị Hải thuộc diện hộ nghèo, chưa có nhà ở ổn định, một mình làm công nhân nuôi hai con nhỏ. Có nhà mới vững chắc sẽ giúp gia đình có nơi ăn chốn ở, giúp con cái có chỗ học tập và đón xuân vui tết. Bí thư Chi bộ Công ty Cổ phần Đường Bình Dương Trần Hùng Thuyết cho biết: Là doanh nghiệp đóng trên địa bàn, Công ty cổ phần Đường Bình Dương xác định có một phần trách nhiệm cùng với địa phương thực hiện chính sách xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới. Công việc sản xuất kinh doanh thuận lợi công ty sẽ tiếp tục tham gia nhiều hơn nữa vào các phong trào từ thiện xã hội tại địa phương.

 *** Ngày 17-1, Công ty TNHH Điện tử  Foster và Công đoàn cơ sở đã tổ chức tặng 400 phần quà mỗi phần trị giá  200.000 đồng. Ngoài ra, công ty còn tặng thêm 500 kg đường, 200 kg bột ngọt, 330 hộp bánh, dầu ăn… tổng trị giá trên 130 triệu đồng cho người nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tại các  Trung  tâm bảo trợ xã hội trong tỉnh. (ảnh). Hoạt động này nhằm góp phần giúp những người nghèo, người tàn tật và trẻ em mồ côi có được một tết cổ truyền vui tươi, ấm áp nhân dịp Tết Nhâm Thìn 2012.

*** Sáng nay (18-1), Hội Sinh viên (SV) tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho 38 SV có hoàn cảnh khó khăn tại các chi hội ký túc xá SV đón tết ở Bình Dương. Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết ngoài những phần quà hỗ trợ của Hội SV tỉnh, Hội SV và Đoàn Thanh niên của các trường cũng đã chủ động tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa và thiết thực cho các bạn SV không có điều kiện về quê ăn Tết như hội thi nấu bánh chưng, hát karaoke, các chương trình hội thao, văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân. Đặc biệt một số đoàn trường còn hỗ trợ, giới thiệu các bạn SV làm thêm trong dịp Tết… Những món quà ý nghĩa ấy đã đem lại niềm vui và sự ấm áp cho các bạn SV trong điều kiện đón tết xa gia đình.

 SV Trường CĐ Nghề Việt Nam – Singapore Đặng Văn Công tâm sự “Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên mình muốn ở lại làm thêm kiếm tiền trang trải cho việc học nên đã 4 năm rồi mình ăn tết xa nhà. Sự quan tâm, thăm hỏi, động viên của các cấp Hội chính là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho mình trong năm mới”.

Được biết, Hội Doanh nhân trẻ, Quỹ hỗ trợ thanh niên xa quê, Ngân hàng Đầu tư - Phát triển Việt Nam chi nhánh Bình Dương đã hỗ trợ trao tặng những phần quà này (ảnh).

 

Duy Chí- Ngọc Trinh-

M.Duy- K.Khánh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên