Trao nhà tình nghĩa cho cựu chiến sĩ Trường Sơn

Cập nhật: 09-03-2015 | 15:16:14

(BDO) Sáng 9-3, Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Hội Cựu Chiến binh thị xã Dĩ An tiến hành bàn giao căn nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Quang Cuốn và bà Đinh Thị Mãi, ngụ tại khu phố Thống Nhất II, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An. Cả hai vợ chồng ông bà đều là cựu chiến sĩ Trường Sơn, bản thân ông Cuốn bị nhiễm chất độc hóa học, sức khỏe bị hạn chế.

Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương trao quyết định bàn giao căn nhà cho ông Nguyễn Quang Cuốn

Ngôi nhà tình nghĩa của gia đình ông Nguyễn Quang Cuốn được tiến hành xây dựng từ tháng 10 - 2014 với diện tích mặt sàn sử dụng 120 m2 gồm 1 trệt 1 lầu, kinh phí xây dựng là 405 triệu đồng. Trong đó Bộ Quốc phòng ủy nhiệm cho Trung ương Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh hỗ trợ 60 triệu đồng. Số tiền còn lại là do các đồng chí trong đơn vị cũ của ông, các hội viên Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương, các đoàn thể địa phương hỗ trợ và từ nguồn vốn gia đình. Dịp này Hội Cựu chiến binh thị xã Dĩ An và các đoàn thể của phường Dĩ An cũng đã trao tặng cho gia đình ông Cuốn các trang thiết bị nội thất cần thiết phục vụ trong sinh hoạt.

Việc trao tặng nhà tình nghĩa này đã thể hiện được đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tương thân tương ái nhằm giúp cho các cựu chiến sỹ Trường Sơn năm xưa ổn định chỗ ở, yên tâm lao động, phát triển kinh tế gia đình để từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Cao Sơn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên