Trao quyết định thành lập phòng Thanh tra giá chuyển nhượng

Cập nhật: 18-11-2015 | 17:44:33

(BDO) Ngày 18-11, Cục thuế tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ trao quyết định thành lập phòng Thanh tra giá chuyển nhượng của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và Cục trưởng Cục thuế theo các quyết định của ngành.

Ông Lê Văn Trang (thứ 5 từ trái sang), Cục trưởng Cục thuế tỉnh  trao quyết định cho các lãnh đạo các phòng, ban.

Theo đó, phòng Thanh tra giá chuyển nhượng có chức năng, nhiệm vụ xây dựng chương trình, lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch thanh tra giá chuyển nhượng hàng năm theo quy định. Tiếp nhận yêu cầu và hồ sơ đề nghị thanh tra giá chuyển nhượng, xây dựng quy trình thanh tra giá chuyển nhượng. Tổ chức thu thập thông tin từ liên quan đến việc xác định nghĩa vụ thuế của các doanh nghiệp có quan hệ liên kết...

Ngoài ra, phòng còn tham gia quá trình, giải quyết các thỏa thuận song phương về thuế liên quan đến giá chuyển nhượng theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần; tham gia quá trình giải quyết các thỏa thuận trước về phương pháp xác định giá tính thuế (APA) và thanh tra việc tuân thủ thực hiện khi các thỏa thuận trước về phương pháp xác định giá tính thuế đã ký kết.

Với chức năng trên, phòng Thanh tra giá chuyển nhượng sẽ thực hiện thanh tra những doanh nghiệp có giao dịch liên kết, từ đó ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi chuyển giá và góp phần tăng nguồn thu ngân sách nhà nước. Phòng có 10 cán bộ, công chức, trong đó có 1 phó trưởng phòng  phụ trách chung.

Thanh Hồng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên