Trao tặng nhiều phần quà cho người nghèo, người bán vé số

Cập nhật: 08-04-2020 | 08:05:31

 Vận động chủ nhà trọ miễn giảm tiền thuê trọ cho công nhân

 Trong 2 ngày 6 và 7-4, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức trao hơn 100 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho người dân khó khăn ở trọ tại khu phố 4. Toàn bộ số quà này được vận động từ một nhà hảo tâm đóng góp, chung tay góp sức vì người nghèo, các hộ gia đình khó khăn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19.

Tại các phòng trọ, các thành viên trong đoàn đã chia sẻ những khó khăn với người dân ở trọ, đồng thời kết hợp tuyên truyền các quy định của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hạn chế tụ tập đông người, thường xuyên rửa tay sát khuẩn bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang để bảo vệ chính mình và cộng đồng. Nhiều người dân ở trọ sau khi nhận quà đã cảm ơn sự chung tay, chia sẻ của chính quyền địa phương.

 Sáng 7-4, Phường đoàn Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một đã trao 60 phần quà gồm gạo và các nhu yếu phẩm, mỗi phần trị giá 150.000 đồng cho 30 người bán vé số lẻ và 30 hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn phường. Số quà trên do Phường đoàn vận động từ Câu lạc bộ Cám chào mào Bình Dương và Công ty TNHH Phát triển bất động sản Vạn Phát.

Trước đó, Phường đoàn Phú Hòa cũng đã tặng nhiều phần quà cho những người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Theo kế hoạch, trong tuần này Phường đoàn sẽ tiếp tục vận động trao quà cho 50 công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 Nhằm chia sẻ những khó khăn với công nhân nhà trọ trên địa bàn xã bị ảnh hưởng bởi Covid-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo vừa tổ chức vận động 12 chủ nhà trọ trên địa bàn xã miễn giảm tiền thuê trọ cho công nhân.

Theo đó, hội đã vận động được 12 chủ nhà trọ miễn giảm tiền trọ cho 148 phòng trọ, với tổng số tiền miễn giảm hơn 63 triệu đồng. Bên cạnh đó, hội còn vận động và trao tặng 50 phần quà, gồm mì ăn liền, gạo cho 50 lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 5 triệu đồng; tặng 200 khẩu trang cho công nhân tại các công ty, xí nghiệp trị giá 1,2 triệu đồng. Ngoài ra, hội cũng tiếp tục phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến hội viên, công nhân các khu nhà trọ trên địa bàn nhằm nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

H.VĂN - N.NHƯ - H.SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên