Trao tặng thiết bị nội thất cho gia đình chính sách: Ý nghĩa, thiết thực

Cập nhật: 11-01-2019 | 08:20:22

Nhằm tri ân gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với một số sở, ngành, địa phương đã đến thăm, trao tặng trang thiết bị nội thất thiết yếu cho gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát và TX.Thuận An. Chương trình có sức lan tỏa sâu rộng, không chỉ thu hút sự quan tâm của toàn xã hội, động viên tinh thần gia đình chính sách mà còn thể hiện sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND và các ngành, địa phương trong tỉnh.

 Ông Đặng Minh Hưng (thứ 3, từ trái qua), Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, trao tặng trang thiết bị nội thất thiết yếu cho gia đình ông Nguyễn Văn Châu, con liệt sĩ ở xã An Sơn, TX.Thuận An

 Về thăm những gia đình chính sách

Chiếc xe chở các thiết bị nội thất thiết yếu (tủ thờ, tivi, bộ bàn ghế giữa, giường, nệm, ghế gỗ…) từ TP.Thủ Dầu Một đến thăm, trao tặng cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TX.Thuận An, TX.Bến Cát và TP.Thủ Dầu Một. Mọi người trong đoàn ai nấy đều phấn khởi, bởi đã góp phần đem tết đến với những hoàn cảnh gia đình chính sách khó khăn. Trong số ấy có gia đình bà Nguyễn Thị Đây, ở phường Hưng Định (TX.Thuận An) là đối tượng có công cách mạng. Trong 2 cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, gia đình bà Đây tham gia hoạt động cách mạng bí mật, đưa thư, nuôi giấu cán bộ. Ngày ngày, bà Đây đi vào các xóm vận động bà con ủng hộ gạo, khô mắm, đồ hàng bông cho cách mạng. Đặc biệt, bà đã vận động các lò nấu đường dùng chảo nấu đường để nấu cơm cho bộ đội, phục vụ kháng chiến... Chính sự tiếp tế của các gia đình, bà con khu ấp đã góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Trong chuyến thăm, tặng trang thiết bị nội thất này, chúng tôi còn gặp ông Nguyễn Văn Châu, xã An Sơn, TX.Thuận An là con liệt sĩ. Ông Nguyễn Văn Châu cho biết: “Thời kháng chiến chống Pháp, tôi còn rất nhỏ. Tôi chưa hiểu thế nào là cách mạng, nhưng gia đình tôi đã theo cách mạng. Tôi còn nhớ, khi ấy, 2 anh trai lớn mới 12, 13 tuổi đã trở thành những chú giao liên thông minh, gan dạ; đã bao lần cứu nguy cho cán bộ lãnh đạo thoát khỏi vòng vây của địch. Sau này, 2 anh trở thành những chiến sĩ biệt động kiên cường trong đội biệt động quân khu. Một anh bị địch bắt đày ra Côn Đảo, một anh hy sinh khi vừa tròn 18 tuổi. Còn mẹ tôi, nhiều lần chúng bắt, tra tấn dã man đểtìm hầm giấu cán bộ và cơ sở mật tại địa phương. Thế nhưng bao nhiêu lần bắt là bấy nhiêu lần chúng thất vọng vì mẹ vẫn hiên ngang trước kẻ thù”.

Chiến tranh đã lùi xa, chính sự quan tâm, chia sẻ của các cấp chính quyền góp phần an ủi, động viên gia đình có công với cách mạng. Nhận tủ thờ, bộ bàn ghế giữa, ông Nguyễn Văn Châu xúc động nói: “Cảm ơn các cấp chính quyền luôn quan tâm, hỗ trợ gia đình chính sách. Tôi hứa sẽ giáo dục con cháu chăm chỉ làm ăn, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình”.

Ấm tình tri ân

Với ý nghĩa “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách nhân dịp tết đến xuân về, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành tổ chức các đoàn đã trao tặng trang thiết bị nội thất thiết yếu cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp này, Bình Dương trao tặng trang thiết bị nội thất thiết yếu cho 122 gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng trị giá khoảng 5,1 tỷ đồng. Việc trao tặng thể hiện sựquan tâm của Đảng bộ, chính quyền tỉnh đối với những người có công. Các thiết bị nội thất thiết yếu như: Tủ thờ, tivi, bộ bàn ghế giữa, tủ quần áo, giường, quạt đứng, nệm, ghế gỗ, bàn giữa. Không chỉ trao tặng trang thiết bị nội thất, các đoàn trao tặng còn thăm hỏi, động viên các hộ gia đình tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, nuôi dạy con cháu chăm ngoan, góp sức xây dựng Bình Dương ngày càng phát triển. Đáp lại tình cảm ấy, các gia đình chính sách, có công với cách mạng rất vui mừng trước sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND, chính quyền địa phương và tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, phát huy truyền thống của gia đình.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng là tình cảm thiêng liêng, cao quý và trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và toàn xã hội. Trong những năm qua, tỉnh luôn đặc biệt quan tâm, chú trọng công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, ưu đãi người có công với cách mạng. Năm nay, các hoạt động chăm lo tết cho người có công, hộ nghèo được tỉnh tổ chức theo hướng thiết thực và kết thúc trước ngày 15 tháng chạp âm lịch, không để một gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, gia đình hộ nghèo vì khó khăn mà không có điều kiện đón tết cổ truyền của dân tộc.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên