Trao tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 19-09-2021 | 13:39:01

(BDO) Sáng 19-9, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Bình Dương đã tổ chức trao tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn ở TP.Thuận An, TP. Dĩ An, TX.Tân Uyên.

ảnh 1: Tiến sĩ Nguyễn Thị Nhật Hằng trao máy tính bảng cho HS lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn ở TP.Thuận An

Theo đó, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã trao tặng 44 máy tính bảng cho HS lớp 12, 40 máy tính để bàn, 50 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho HS khó khăn tại các địa phương nói trên. Các thiết bị học tập này do nhóm thiện nguyện những người bạn Bình Dương, Quỹ từ thiện Dì út Hoàng Gia tài trợ; học bổng do Công ty Tâm Trí Lực trao tặng.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng 1.500 quyển tập và 150 phần quà Trung thu, giúp các em vui đón Trung thu cùng với gia đình.

 Một HS trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.Dĩ An) vui mừng khi được tặng máy tính bảng phục vụ cho việc học trực tuyến.

Đây là những HS có hoàn cảnh khó khăn, có em mồ côi cả cha lẫn mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ, số khác gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trong tình hình dịch bệnh kéo dài, 2 tháng đầu năm học HS phải học trực tuyến. Trong khi đó, do hoàn cảnh khó khăn, nhiều em không có thiết bị để học tập.

Không để HS nào bị bỏ lại phía sau, Sở GD-ĐT đã vận động các tổ chức kinh tế, xã hội, nhà hảo tâm  tặng học bổng, máy tính để HS có điều kiện học tập như các bạn khác.

Thay mặt lãnh đạo Sở GD-ĐT, tiến sĩ Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc sở, mong rằng các em được hỗ trợ thiết bị học trực tuyến và học bổng nỗ lực học tập để đáp lại niềm tin yêu của thầy cô và các nhà hảo tâm. Ngành cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự chung sức, sẻ chia của toàn xã hội, để ngày càng có nhiều HS có hoàn cảnh khó khăn được tặng thiết bị học tập, để các em hoàn thành tốt việc học trong năm học 2021-2022.

Tin, ảnh: Ánh Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X