Trao trả hài cốt 45 nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay Superjet 100

Cập nhật: 23-05-2012 | 00:00:00

Ngày 23-5, Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Indonesia tiến hành lễ trao hài cốt 45 nạn nhân vụ tai nạn máy bay Nga cho thân nhân của họ tại sân bay quân sự Perdanakusuma Halim ở North Jakarta, bao gồm 35 người Indonesia, 10 người nước ngoài, trong đó có 31 nam giới và 14 phụ nữ.

Đại sứ quán Nga tại Indonesia cho biết, hài cốt của 8 công dân Nga sẽ được đưa về Moscow trong ngày 24-5, bao gồm cơ trưởng Aleksandr Yablontsev, phi công Aleksandr Kochetkov, hoa tiêu Oleg Shvetsov, các kỹ sư chuyến bay thử nghiệm Aleksey Kirkin, Dennis Rakhmanov, Nikolay Martyshenko, Giám đốc bán hàng Evgeny Grebenshchikov và Quản lý hợp đồng Kristina Kurzhukova của công ty Sukhoi.

  Thi thể của nạn nhân trong vụ tai nạn máy bayBệnh viện Cảnh sát Quốc gia Kramat Jati cũng trao lại tất cả đồ dùng cá nhân đã tìm thấy cho các gia đình 45 nạn nhân của vụ tai nạn.

Thiếu tướng Agus Prayitno, Giám đốc Bệnh viện cho biết, ít nhất là 800 triệu rupiah (86.400 USD) đã được chi từ ngân sách nhà nước cho công việc nhận dạng các nạn nhân.

Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Indonesia, tướng Timur Pradopo cho biết, trước đó gia đình và người thân của các nạn nhân đã được chuyên gia y tế của cơ quan cảnh sát kiểm tra tâm lý, tư vấn giúp đỡ, và mỗi gia đình nạn nhân có 3 thành viên được phép vào nhìn phần thi thể của người thân lần cuối cùng sau khi nhận dạng.

Chiều 22-5, Điều tra viên cao cấp của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia (KNKT), Choirudin cho biết, KNKT quyết định sẽ tiếp tục công việc tìm kiếm bộ phận ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) của hộp đen máy bay Nga Superjet 100 bị rơi ở Indonesia.

Trước đó, Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia (BASARNAS) quyết định kết thúc hoạt động tìm kiếm nạn nhân và nhóm chuyên gia hỗn hợp Indonesia-Nga, đơn vị cuối cùng tìm kiếm FDR cũng rời vùng núi Salak, huyện Bogor, tỉnh West Java, nơi chiếc Superjet 100 bị rơi, trở về Jakarta.

Theo ông Choirudin, KNKT sẽ phối hợp với lực lượng quân đội ở Bogor tiếp tục tìm kiếm FDR, bởi công việc điều tra nguyên nhân xảy ra tai nạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu thiếu các thông tin đã được ghi lại về chuyến bay, trong đó có độ cao, hướng và sức mạnh của vụ va chạm... Trong trường hợp không thể tìm thấy FDR, KNKT sẽ sử dụng các dữ liệu có sẵn từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở thủ đô Jakarta.

 Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên