Trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho quýt Bắc Tân Uyên

Cập nhật: 13-09-2019 | 10:56:50

Bưởi da xanh đạt giải nhất Hội thi Trái cây có múi “5 sao”

 Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Bắc Tân Uyên đón nhận văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể quýt Bắc Tân Uyên

 Chiều 12-9, UBND huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức lễ công bố đón nhận văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể quýt Bắc Tân Uyên và tổng kết trao giải thưởng Hội thi Trái cây có múi “5 sao” sau 4 tháng phát động, trải qua 2 vòng thi với sự tham gia của 40 sản phẩm cam, quýt, bưởi đến từ 23 trang trại, nhà vườn trên địa bàn.

Theo đó, giải nhất hội thi thuộc về trái cây có múi: Bưởi da xanh của trang trại tổng hợp Đoàn Minh Chiến; cam sành của ông Trần Minh Đô; cam xoàn của ông Lương Văn Ấu, bưởi đường lá cam của ông Nguyễn Hữu Nghĩa; quýt của ông Trần Minh Đô. Ngoài đạt và vượt trên 20 tiêu chí của hội thi về vườn cây, hình dáng bên ngoài, chất lượng, trái cây có múi đạt giải còn đạt năng suất cao, đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ, năng suất cao trên 30 tấn/ha; thị trường tiêu thụ rộng lớn và xuất khẩu với giá cao...

Quýt Bắc Tân Uyên được trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể sẽ tạo điều kiện thuận lợi để nông dân yên tâm sản xuất, góp phần đưa thương hiệu nông sản địa phương cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.

DUY CHÍ - TIỂU MY

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên