Trẻ em cần được bảo vệ và giáo dục trong điều kiện tốt nhất

Cập nhật: 18-12-2013 | 00:00:00
(BDO) Đoạn clip về Trường Mầm non tư thục Phương Anh (18 đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM) hành hạ trẻ em do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện đưa lên mạng sáng 17-12 khiến cộng đồng mạng xã hội sôi sục như muốn “bùng nổ” vì tức giận.

  Bà Phương bóp cổ một em nhỏ vì tội ăn chậm.

Trong clip được đăng tải, khi cho các bé ăn, các bảo mẫu bóp cổ, dí đầu xuống đất, lấy khăn bịt mũi, tát bôm bốp vào mặt... mặc cho các bé nôn trớ, khóc lóc van xin...

Dân mạng hết sức bàng hoàng, kinh hãi trước những hành động không thể hiểu nổi của các bảo mẫu tại đây. Nhiều người nhanh chóng chia sẻ clip này lên Facebook, Youtube cho mọi người xem và không quên kèm theo những lời nhận xét, phân tích, bình luận đầy căm phẫn, tức giận.

Bạn  Anh Thư phẫn nộ chia sẻ: "Sao lại có loại người độc ác như thế này! Nhà mình cũng có em bé. Khi xem những cảnh này, mình rất sốc khi tưởng tượng rằng đứa em mình cũng bị các cô đối xử như em bé trong clip."

Bà Nguyễn Thu T. bức xúc: “Tôi không nghĩ là các bảo mẫu lại tàn độc như vậy. Hằng ngày tôi vẫn thấy các cô ấy đón các cháu nhỏ đến lớp thái độ nhẹ nhàng, tình cảm, có khi còn nựng các bé. Vậy mà lại tàn độc quá”.

Trên Webtretho các bà mẹ chia sẻ: "Hic, choáng váng đến mức không thốt ra được lời nào. Mẹ nào có con gửi các trường tư thì cũng tìm hiểu kỹ nhé, khổ thân các con quá, mong chính quyền địa phương can thiệp nhanh, mạnh và cho vào tù hết đi...."

"Mình không dám xem clip, chỉ nhìn hình thôi mà đã uất nghẹn cả cổ. Thật không dám tưởng tượng nếu mình là phụ huynh của các bé ở đây thì mình sẽ có cảm giác gì. Sao có nhiều người ác vậy hả trời"

Trên facebook, Chị Lê Thị Tuyển, một phụ huynh viết: "Thật thất vọng vô cùng. Sao mà các cô có thể làm vậy với những đứa trẻ có tâm hồn như tờ giấy trắng. Buồn quá".

Facebooker H.P chia sẻ: "Xem clip mà không cầm được nước mắt. Tội nghiệp các cháu bé quá. Tại sao lại hành hạ chúng như thế chứ. Chúng còn bé bỏng như vậy, mong manh như vậy, không thương được thì thôi, không có chút tình cảm nào cũng hãy cứ làm tròn trách nhiệm là được rồi, cớ sao lại phải đánh đập các cháu dã man như vậy. Đến người lớn xem còn thấy đau, thử hỏi các bé chúng sẽ thế nào? Hai bảo mẫu này cần phải bị nghiêm trị làm gương, chứ không thể để tình trạng này diễn ra được nữa".

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người bình tĩnh phân tích nguyên nhân như bạn Nickname father_ben viết: “Một lớp 30 đứa trẻ như vậy mà chỉ có 2 bảo mẫu thì lẽ đương nhiên chẳng khác gì nuôi gà công nghiệp cả, các chị thử nghĩ xem con các chị ở nhà cho ăn một bữa mất bao lâu? Nhanh cũng phải 20 phút, ở lớp này nếu cũng mất ngần ấy thời gian cho một đứa thì bao giờ cả lớp mới ăn xong.

Trước hết, phải trách các cơ quan chức năng đã buông xuôi trong việc quản lý các lớp mầm non tư thục để cho tình trạng hoạt động không giấy phép xảy ra nhan nhản khắp nơi.

Thứ hai, phải trách phụ huynh chưa quan tâm đúng mức con của mình, cứ nghe người này người kia mách lại thì đem con mình đến gửi mà không cần tìm hiểu. Chỗ đông như vậy mà cũng gửi con mình vào thì còn trách ai được.”

"Trẻ em như búp trên cành, nhất là những cháu bé còn rất nhỏ tuổi như thế, chúng cần được nuôi nấng bằng tình thương yêu, cần được nâng niu, bảo vệ. Thế nhưng thật xót xa khi phải chứng kiến cảnh các cháu bị đánh đập không thương tiếc, thậm chí hành hạ bằng những cách mà chỉ nghĩ đến thôi đã thấy rùng mình. Một tâm hồn non nớt phải trải qua những ký ức kinh hoàng, chắc chắn các cháu sẽ bị ảnh hưởng lớn về tâm lý. Những quá khứ này rồi sẽ là vết thương lòng không thể quên trong tâm hồn các cháu..." - Cư dân mạng Quỳnh Nga trải lòng.

Từ câu chuyện thương tâm của các cháu bé tại Trường Mầm non tư thục Phương Anh, dư luận đang băn khoăn liệu còn bao nhiêu “ngôi trường” như thế đang tồn tại trong xã hội và còn bao nhiêu trẻ thơ đang bị đánh đập, hành hạ dã man như thế?

Trẻ em là chồi non hy vọng, thế hệ tương lai của đất nước. Vì vậy, trẻ em phải được chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trong những điều kiện tốt nhất. Qua sự việc nêu trên, hầu hết các ý kiến tham gia diễn đàn đều mong muốn nhanh chóng chấm dứt hành vi bạo hành trẻ em tại các nhà trẻ, cơ sở mầm non tự phát.

Làm gì để chấm dứt tình trạng này? Rất mong nhận được ý kiến tham gia đóng góp của bạn đọc.

MINH HOÀNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên