Trẻ em khó khăn sẽ có Tết Trung thu

Cập nhật: 27-09-2017 | 10:52:59

Với mong muốn mang đến cho tất cả các em, trong đó có trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (HCĐB) khó khăn ở Bình Dương một mùa trung thu ấm áp, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức Ngày hội Trung thu lần thứ XVI năm 2017 vào hôm nay (27-9).

Nhiều hoạt động bổ ích

Theo kế hoạch, Ngày hội Trung thu năm nay có sự tham gia của 1.000 em là học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi, do Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh cấp học bổng năm học 2016-2017, gồm TE dưới 16 tuổi có HCĐB khó khăn của 9 huyện, thị, thành phố; TE của các trung tâm bảo trợ xã hội, Tỉnh hội Người mù. Ngày hội Trung thu không chỉ tạo điều kiện cho TE khó khăn được vui đón Tết Trung thu với nhiều hoạt động bổ ích mà còn tạo điều kiện cho các em học hỏi, giao lưu với nhau. Đặc biệt năm nay, Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh còn cho 1.000 em tham quan Khu di tích lịch sử địa đạo Tam giác sắt (TX.Bến Cát). Tại đây, các em sẽ được Ban quản lý khu di tích giới thiệu khái quát truyền thống lịch sử, sau đó tham quan khu di tích lịch sử này. Phải nói rằng, đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, giúp các em hiểu biết về lịch sử, vùng đất, con người anh hùng đã chiến đấu anh dũng và đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, giúp các em ý thức được trách nhiệm bản thân và tích cực rèn luyện, học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với sự chăm lo của toàn xã hội.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh trao quà trung thu năm 2016 cho trẻ em có HCĐB khó khăn

Gặp và tâm sự với em Trịnh Đăng Khóa ở xã An Linh (Phú Giáo), em nói: “Em rất mong chờ đến ngày này. Tham gia ngày hội, không chỉ được tìm hiểu về khu di tích địa đạo Tam giác sắt, em còn cùng các bạn vui chơi ca hát, tham gia các trò chơi vận động. Sự quan tâm chăm sóc của toàn xã hội đã giúp chúng em không mặc cảm về số phận, cùng vươn lên học tập tốt”. Em Phạm Thị Bình ở huyện Bắc Tân Uyên thì không giấu được niềm vui. Em cười tươi nói: “Sau khi tham quan khu di tích, buổi chiều, chúng em cùng nhau dự Ngày hội Trung thu và nhận học bổng. Đây là lần thứ tư em được nhận học bổng từ Quỹ BTTE tỉnh, em cảm thấy rất vui”.

Trung thu đong đầy tình thương

Theo bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở LĐ-TBXH, Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh, một trong những chương trình có ý nghĩa của Quỹ BTTE tỉnh trong những năm qua là Lễ hội Trung thu và trao học bổng. Ngoài nhiệm vụ thực hiện thắng lợi mục tiêu quốc gia vì trẻ em và nhằm hỗ trợ thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em, Ngày hội Trung thu nhằm tạo điều kiện cho TE khó khăn được vui đón Tết Trung thu; đồng thời biểu dương, khuyến khích các gương điển hình vượt khó học giỏi, để các em có dịp được gặp gỡ, giao lưu, động viên nhau rèn luyện, phấn đấu để trở thành con ngoan trò giỏi, công dân tốt.

Để chương trình diễn ra thật chu đáo, ở các huyện, thị, thành phố đã gửi giấy mời đến trẻ em tham dự chương trình, trong đó TX.Thuận An và TP.Thủ Dầu Một là 2 địa phương có số trẻ tham gia nhiều nhất. Các địa phương cũng chuẩn bị xe đưa các em đi đến nơi về đến chốn. Các em học sinh, sinh viên cũng đã xin phép nhà trường được nghỉ học trong ngày 27-9 để tham gia ngày hội.

Trước đó, các bạn đoàn viên thanh niên tất bật với công tác chuẩn bị về những điều kiện cần thiết phục vụ cho Ngày hội Trung thu. Bạn Nguyễn Xuân Thùy, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Sở LĐ-TBXH cho biết: “Mấy ngày qua, 50 đoàn viên của các đơn vị trực thuộc khẩn trương chuẩn bị 910 phần ăn sáng, 1.000 phần quà phát cho các em. Khu trò chơi dành cho trẻ em ở địa đạo Tam giác sắt cũng đã sẵn sàng, khu tưởng niệm và tham quan địa đạo đã được ban quản lý khu di tích chuẩn bị tôn nghiêm, chu đáo. Các bạn còn có kế hoạch hỗ trợ tổ chức hoạt động văn nghệ, các trò chơi vận động cho các em”.


Đoàn viên thanh niên chuẩn bị quà trung thu cho trẻ em có HCĐB khó khăn

Chiều qua (26-9), không khí chuẩn bị cho ngày hội tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh diễn ra thật rộn ràng, các băng rôn được căng phía trước trung tâm. Ngay cửa ra vào hội trường, ban tổ chức chuẩn bị phông nền để đại biểu chụp ảnh lưu niệm, kèm với logo các đơn vị tài trợ. Phía trong sân khấu, bộ phận kỹ thuật chuẩn bị phông nền chính, màn ảnh chiếu phim tư liệu, phóng sự về công tác chăm sóc trẻ em có HCĐB khó khăn trong tỉnh thời gian qua. Tối hôm qua, chương trình đã tổng dượt lần cuối, các em trong đội văn nghệ Măng non của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương cũng tập dượt các tiết mục văn nghệ phục vụ cho Ngày hội Trung thu. Tất cả cùng chờ đón Tết Trung thu thật vui tươi và ý nghĩa.

Chương trình “Ngày hội Trung thu và trao học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em khó khăn tỉnh Bình Dương, lần thứ XVI năm 2017”, tổng kết 20 năm thành lập Quỹ BTTE tỉnh được truyền hình trực tiếp trên kênh BTV1 Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương. Lễ hội Trung thu năm nay, ngoài trao học bổng, quà trung thu, còn có những em có HCĐB khó khăn được nhận xe đạp, máy vi tính, được bảo trợ dài hạn từ chương trình “Mỗi trái tim nhân ái - Chắp cánh một ước mơ”.

Một lần nữa, bà Nguyễn Ngọc Hằng chia sẻ: “Hôm nay là một ngày đặc biệt với những người đã và đang công tác tại Quỹ BTTE tỉnh. Cách nay vừa đúng 20 năm ngày 27-9-1997, Quỹ BTTE tỉnh được thành lập đi vào hoạt động. Đây là mô hình tổ chức có tính nhân văn sâu sắc, được sự quan tâm của rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hỗ trợ trong và ngoài tỉnh, để triển khai thực hiện được các mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em khó khăn và thực hiện được sứ mệnh vì cộng đồng của mình”.

Với sự quan tâm sâu sắc và ý nghĩa này, Ngày hội Trung thu hôm nay, niềm vui sẽ tăng gấp đôi với trẻ em Bình Dương, nhất là trẻ em có HCĐB khó khăn.

Chương trình Ngày hội Trung thu và trao học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm nay hỗ trợ cho 1.362 lượt trẻ em hưởng lợi với tổng kinh phí 1,598 tỷ đồng, cụ thể trao 340 suất học bổng tiền mặt, xe đạp, máy tính với tổng trị giá 834,7 triệu đồng; trao 1.000 phần quà trung thu, gồm bánh trung thu, bánh kẹo, sữa, tập HS, dụng cụ học tập, trị giá 500 triệu đồng; trao hỗ trợ dài hạn cho 22 em trong chương trình “Mỗi trái tim nhân ái - Chắp cánh một ước mơ”, trị giá 264 triệu đồng.

 

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên