Trẻ em nên hạn chế xem tivi và dùng máy tính

Cập nhật: 20-06-2013 | 00:00:00

Theo một chuyên gia tâm lý học thì các bậc phụ huynh cần hạn chế nhiều hơn việc trẻ em dành quá nhiều thời gian để xem tivi hoặc chơi điện tử trên máy tính.

Tiến sĩ Aric Sigman cho rằng thời gian trẻ xem tivi, máy tính mỗi ngày cần được giới hạn tương tự như việc bạn hạn chế tiêu thụ muối hoặc hạn chế uống rượu.

 Tiến sĩ Sigman cho biết thời gian trẻ ngồi trước màn hình đặc biệt cao ở những trẻ có thể tiếp cận trung bình 5 loại thiết bị điện tử tại nhà và thường cùng lúc sử dụng hơn 1 thiết bị điện tử, như vừa xem tivi vừa sử dụng smartphone.

Điều này dẫn tới lối sống thụ động, làm tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 và bệnh tim. Tiến sĩ Aric Sigman cũng lo ngại rằng việc này có thể làm thay đổi não bộ của trẻ khi chúng đang trong thời kỳ phát triển.

Tiến sĩ Sigman cho rằng trẻ em dưới 3 tuổi nên hạn chế hoặc không xem tivi hoặc máy tính. Trẻ lên 7 tuổi chỉ nên xem tối đa là 1,5 giờ/ngày.

Trẻ nên được khuyến khích hoạt động thể chất thay vì dành thời gian ngồi trước màn hình vì tập luyện thể chất mang lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe.

Theo Tien Phong

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên